Hầu hết các thương hiệu lớn ngày nay sử dụng mô hình truyền thông AIDA làm mô hình cốt lõi cho tiếp thị kỹ thuật số. Với AIDA, bạn có thể hợp lý hóa quy trình ra quyết định, quy trình bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách phân bổ hành trình mua hàng thành các giai đoạn cụ thể. AIDA có tác động gì đối với người tiêu dùng? Bạn có nên sử dụng chúng trong các chiến dịch quảng cáo của mình không? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Truyền thông Hoàng Gia phân tích trong bài viết dưới đây.

Khái quát về mô hình AIDA

Mô hình AIDA là viết tắt của bốn từ Attention, Interest, Desire, Action. Đây là bốn bước chính giúp bạn thuyết phục người khác một cách hiệu quả về những vấn đề mà họ không biết. Trên thực tế, mô hình truyền thông này điều trước tiên bạn phải thu hút được sự chú ý của người khác. Sau đó, bạn có thể chỉ ra những điểm hữu ích và thú vị để khơi dậy niềm vui và sự nhiệt tình của họ. 

mô hình truyền thông AIDA

Mô hình truyền thông AIDA

Tiếp đến là đem đến cho mọi người những mong muốn, ước muốn và cuối cùng là dẫn dắt khách hàng đến mục tiêu của mình. Đó là một trong những công thức tốt nhất được áp dụng thành công trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo, bán hàng và truyền thông.

Mô hình AIDA nâng cao trải nghiệm người dùng như thế nào?

Mô hình AIDA là một trong những công cụ chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất. Bằng cách áp dụng mô hình AIDA, các công ty có thể “dẫn dắt” tâm lý khách hàng qua các giai đoạn. Từ đó đẩy nhanh quá trình đưa ra quyết định và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là những trải nghiệm nâng cao mà AIDA mang đến cho người dùng:

Hiểu rõ về hành trình khách hàng

Mô hình AIDA giúp các công ty hiểu được quy trình mua hàng mà khách hàng của họ phải trải qua. Từ đó công ty sẽ xây dựng các chiến lược tiếp thị sản phẩm phù hợp đến khách hàng. Nhu cầu của khách hàng tiềm năng trong giai đoạn đầu của hành trình khách hàng khác với nhu cầu của khách hàng ở giai đoạn giữa và cuối của hành trình khách hàng. Thấu hiểu khách hàng ở mọi giai đoạn giúp thương hiệu truyền tải thông điệp phù hợp. Từ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng khi chạy chiến dịch.

mô hình truyền thông AIDA

Hiểu rõ hành trình mua hàng của khách hàng

Hỗ trợ xây dựng được chân dung khách hàng

Mô hình AIDA hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chân dung của khách hàng. Chân dung người mua là một hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn bao gồm thông tin về nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm hành vi và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách áp dụng mô hình AIDA, các công ty có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và nắm bắt tốt hơn về hành vi và tâm lý của họ.

mô hình truyền thông AIDA

Hỗ trợ xây dựng chân dung của khách hàng

Từ đó thu hút sự chú ý của họ, kích thích sự quan tâm của họ và cải thiện sản phẩm hoặc tạo ra mong muốn sử dụng dịch vụ và có thể giúp bạn thực hiện quyết định mua cuối cùng. Xác định chân dung khách hàng cũng giúp các nhóm tiếp thị tạo ra nội dung nhắn tin phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa đến đúng phân khúc khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bằng cách sử dụng mô hình AIDA, các công ty có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và phát triển các chiến lược tiếp thị phù hợp với họ ở các giai đoạn khác nhau của quy trình mua hàng. Sử dụng các chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng, doanh nghiệp có thể dẫn dắt khách hàng thành công qua từng giai đoạn của phễu marketing. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và số lượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm có thể tăng lên. 

mô hình truyền thông AIDA

AIDA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Bài viết trên đây của Truyền thông Hoàng Gia đã thông tin đến bạn đọc hô hình truyền thông AIDA. Cũng như những trải nghiệm mà mô hình AIDA mang lại cho người dùng. Nếu công ty của bạn gặp khó khăn trong việc phát triển và thực hiện kế hoạch tiếp thị, Truyền thông Hoàng Gia có thể trợ giúp. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp của bạn!

Xem thêm: 3 mô hình Backlink chuẩn SEO phổ biến

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

 

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...