Các anh chị em SEO-er đã thực sự tận dụng được hết tiềm năng của công cụ Google Search Console hay chưa?

1. Theo dõi hiệu suất hoạt động của website 

Google Search Console sẽ đưa ra cho các SEO-er các chỉ số về lượt hiển thị của website trước những truy vấn mà người dùng tìm kiếm thông qua Google cũng như chỉ số về traffic của website. Bên cạnh đó, công cụ này cũng chỉ ra chỉ số CTR và vị trí trung bình của các truy vấn phổ biến về website cũng như số lượng URL trên website đã được “index” – tức là được Google ghi nhận để các SEO-er có thể điều chỉnh và lựa chọn từ khóa, truy vấn phổ biến mà mình muốn đẩy cũng như có những hành động để tối ưu trải nghiệm người dùng trên website của mình để thu hút nhiều traffic hơn. 

Google Search Console

2. Lập chỉ mục cho website 

Google Search Console sẽ chỉ ra số lượng URL trên website của bạn đã được lập chỉ mục, hay còn gọi là đã được index cũng như số lượng URL chưa được index để bạn có thể tự index trực tiếp ngay trên công cụ này đối với những URL mà bạn mong muốn sớm được Google ghi nhận và đề xuất với người dùng khi họ tìm kiếm một truy vấn nào đó trùng khớp với từ khóa mà bạn đang đẩy mạnh. 

Bên cạnh đó, công cụ này cũng chỉ ra lý do vì sao URL không được index để bạn có thể ngay lập tức khắc phục, tránh ảnh hưởng tới quá trình SEO website. 

3. Theo dõi Internal link – External link 

Hệ thống Internal link – External link, hay còn gọi chung là hệ thống backlinks là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới thứ hạng của website của bạn trên nền tảng Google. Việc theo dõi hệ thống backlinks thông qua Google Search Console sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn mạng lưới liên kết giữa URL trên website của bạn cũng như giúp người dùng ở lại trên website lâu hơn, góp phần thúc đẩy traffic cho website. 

Google Search Console

4. Theo dõi các vấn đề vi phạm chính sách của Web

Google không chỉ chỉ ra các lỗi mà URL trên website hay website của bạn đang mắc phải mà còn hỗ trợ bạn kiểm tra và đưa ra cho bạn khắc phục lỗi đó để website không bị ảnh hưởng tới thứ hạng trên Google. 

Bên cạnh đó, Google Search Console cũng chỉ ra lỗi của từng URL trên website để bạn có thể khắc phục kịp thời, tránh tình trạng đăng bài nhưng không được Google index, không chỉ phí công phí sức mà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chỉ số uy tín cũng như thứ hạng của website. 

5. Xóa các URL hết hạn 

Google Search Console sẽ chỉ ra hệ thống những URL đã hết hạn, không còn khả dụng trên website của bạn nữa để bạn có thể lựa chọn xóa đi và tạo bài viết mới cùng URL mới mà không sợ vấn đề trùng lặp, ảnh hưởng tới các chỉ số “chuẩn” SEO của website. 

6. Kiểm tra sitemap của website

Google Search Console

Sitemap (sơ đồ website) là một file liệt kê các trang và tệp tin trên website. Danh sách liệt kê được sắp xếp theo dạng sơ đồ phân tầng (giảm dần sự quan trọng) giúp các công cụ tìm kiếm:

  • Thu thập dữ liệu trên trang web của bạn hiệu quả hơn.
  • Biết những URL nào bạn muốn ưu tiên xuất hiện.
  • Hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm thông minh hơn.

Google Search Console sẽ giúp bạn kiểm tra sitemap của website, để bạn có thể tạo sitemap cho website nếu chưa có, từ đó giúp bạn rút ngắn hành trình SEO website lên TOP hơn. 

Xem thêm: Dự đoán: 6 xu hướng marketing sẽ lên ngôi năm 2023

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...