Đôi nét về PNJ 

PNJ, hay tên đầy đủ là Phú Nhuận Jewelry, được thành lập từ năm 1988 với tên gọi ban đầu là Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Thuở mới thành lập, đây là công ty chuyên sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Sau này mới mở rộng sang những lĩnh vực khác như quà tặng doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ, mua bán vàng miếng, cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý và kinh doanh bất động sản.

Với tầm nhìn kinh doanh của PNJ trở thành doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, giữ vị trí số 1 trong phân khúc trung và cao cấp nhất tại Việt Nam, PNJ luôn nỗ lực xây dựng bền vững những giá trị cốt lõi: Chất lượng – Chính trực – Trách nhiệm – Đổi mới – Gắn kết. Năm 2010, PNJ được Plimsoll xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. Vậy bạn có tò mò, tại sao PNJ nắm chắc vị trí “ông lớn” trong ngành trang sức không?

chiến lược Marketing PNJ

Mô hình Marketing mix 4P của PNJ 

Chiến lược về sản phẩm

Nếu như thời gian trước PNJ chủ yếu sử dụng các mặt hàng sản phẩm là vàng miếng để hoạt động kinh doanh thì hiện nay doanh nghiệp đã tiến hành cải tiến sản phẩm với những thiết kế trang sức bắt mắt, độc đáo và vô cùng hợp thời. Đây cũng chính là yếu tố hàng đầu giúp PNJ không chỉ giữ chân khách hàng cũ mà còn sở hữu thêm lượng khách hàng mới và khách hàng mục tiêu vô cùng tiềm năng. 

Chiến lược về giá thành 

Để tiếp cận tốt nhất với đa dạng phân khúc đối tượng khách hàng, chiến lược kinh doanh của PNJ rất coi trọng về giá thành. Không chỉ cung cấp mức giá phù hợp với từng sản phẩm và với từng đối tượng và nhu cầu của họ.

Những sản phẩm trang sức có thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt hơn sẽ phù hợp với những nhóm đối tượng cao cấp có khả năng chi trả cao. Còn những dòng sản phẩm có thiết kế đơn giản sẽ phù hợp hơn đối với những đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình. 

chiến lược Marketing PNJ

Chiến lược về phân phối sản phẩm 

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mới hiện nay, PNJ đã xây dựng những cửa hiệu ở trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, PNJ đã cho xây dựng những cửa hàng lớn tại những địa điểm đông đúc cư dân để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nâng cấp địa chỉ phân phối chính là yếu tố giúp cho những chiến lược Marketing của PNJ đạt hiệu quả hơn.

Chiến lược xúc tiến 

Chiến lược xúc tiến là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của PNJ. Sau khi tiến hành đào sâu vào tâm lý khách hàng, PNJ sẽ đưa ra những những chiến dịch dịch phù hợp nhất.

Không chỉ vậy tất cả những chiến dịch truyền thông mà PNJ đưa ra đều mang một ý nghĩa nhất định về tình cảm. Đặc biệt, tất cả đều xoay quanh phụ nữ và nâng cao giá trị của người phụ nữ với những điều tốt đẹp nhất. Những câu chuyện tích cực và tràn đầy ý nghĩa trong cuộc sống đã giúp cho thông điệp và chiến lược Marketing của PNJ được lòng khách hàng.

3 chiến lược Marketing nâng tầm thương hiệu của PNJ 

Tận dụng tối đa hình thức bán lẻ

chiến lược Marketing PNJ

Bán lẻ hiện nay đang trở thành xu hướng kinh doanh mới và được PNJ tiếp tục tận dụng và phát huy hiệu quả tối đa. Tất cả các cửa hàng trong chuỗi bán lẻ của PNJ đều được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp và bài bản, từ quy trình tuyển dụng cho tới đào tạo nhân viên, tất cả đều phải chỉn chu và đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. 

Tập trung đẩy mạnh tiêu thụ tại các thành phố lớn

Chiến lược marketing của PNJ về điểm bán đều tập trung vào các khu vực thành phố lớn. Đầu tiên các khu vực thành phố lớn ăn tập trung rất nhiều cư dân nên dễ dàng để tiền chi xâm nhập và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Không chỉ vậy thành phố lớn là nơi tập trung kinh tế, nhu cầu sử dụng trang sức của người dân nơi đó cũng cao hơn. Vì thế mà PNJ đã xây dựng cửa hàng ở tất cả các trung tâm thành phố lớn ở Việt Nam. Điều này càng làm tăng vị thế cho nó trong thị trường trang sức Việt Nam.

Áp dụng story-telling 

chiến lược Marketing PNJ

Các chiến dịch truyền thông của PNJ đều áp dụng một công thức về câu chuyện. Mỗi một chiến dịch sẽ xây dựng nên một câu chuyện khác nhau để để tạo nên một video cảm động và giàu tính nhân văn. Việc sử dụng story-telling chính là một trong những chiến lược marketing của PNJ để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. 

Hai khía cạnh được PNJ thông minh lồng ghép vào những câu chuyện của mình đó chính là thời trang và tình yêu. Khía cạnh thời trang sẽ xây dựng các tình huống trong cuộc sống nói về sự tỏa sáng của người phụ nữ. Còn khía cạnh tình yêu nó sẽ đề cao đến sự ngọt ngào của người phụ nữ trong câu chuyện. 

Với những chiến dịch đánh vào yếu tố cảm xúc và sự hài lòng của khách hàng, nghiễm nhiên khách hàng sẽ ghi nhớ và dần dà, PNJ liên tục nhận được sự yêu thích, ủng hộ và nắm vững vị trí “ông lớn” trong ngành trang sức tại Việt Nam. 

Xem thêm: Truyền thông Hoàng Gia – Mang giải pháp Marketing đa điểm chạm tới khách hàng 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website//valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalozalo.me/3746876899139318610

 

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...