Keyword Search Volume có ý nghĩa như thế nào?
Keyword Search Volume hiểu đơn giản là lượng tìm kiếm/ lượt truy vấn có toàn bộ người dùng Internet tại một khu vực về 1 từ khóa nào đó. Ví dụ như từ khóa “địa chỉ ăn ốc ngon tại Hà Nội” có Keyword Search Volume là 1000 tức là người dùng Internet tìm kiếm từ khóa này khoảng 1000 lần.
Vì sao SEO-er cần quan tâm tới Keyword Search Volume?
Keyword Search Volume là một trong những số liệu quan trọng nhất cần xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa để đẩy SEO cho website. Nắm bắt được số liệu Keyword Search Volume giúp doanh nghiệp bạn:
- Ưu tiên các chủ đề nội dung, tập trung vào 1 từ khóa để đẩy mạnh SEO hơn.
- Xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa, từ đó giúp doanh nghiệp định hướng và thay đổi chiến lược SEO từ khóa để đẩy website “on-top”.
- Ước tính tiềm năng lưu lượng truy cập cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt 1 phần insights khách hàng. Bởi mỗi kết quả Keyword Search Volume đều ẩn chứa những ý định tìm kiếm của người dùng.
Nói một cách rất đơn giản: Bạn có thể tưởng tượng rằng website có một từ khóa hoàn hảo, nhưng nếu không người dùng nào thực sự tìm kiếm từ khóa đó, bạn sẽ không có bất kỳ lượt truy cập nào vào website của mình, ngay cả khi bạn được xếp hạng cao cho từ khóa đó.
Làm thế nào để có được kết quả Keyword Search Volume?
Công cụ miễn phí
Một số công cụ từ khóa miễn phí có dữ liệu về Keyword Search Volume, nhưng thường rất hạn chế trong việc sử dụng. Google Keyword Planner là sự lựa chọn miễn phí hữu ích cho nhiều SEO-er. Nhưng có một vấn đề là công cụ không còn hiển thị các con số chính xác trừ khi bạn chi tiền cho các chiến dịch PPC.
Một vấn đề nhỏ khác nữa là Keyword Clustering – một kỹ thuật phổ biến khi tạo các nhóm quảng cáo PPC chứa các từ khóa tương tự và dẫn đến khả năng tổ chức tốt hơn, điểm chất lượng (quality score) và CTR cao hơn.
Tuy nhiên, đối với mục đích SEO, việc “phân cụm” từ khóa theo cách thủ công thường sẽ đảm bảo kết quả tốt hơn. Dựa vào công cụ từ khóa PPC để làm điều đó cho bạn mà không biết từ khóa nào thực sự được nhóm lại với nhau không phải là ý tưởng tốt nhất.
Các công cụ phải trả phí
Nếu bạn nghiêm túc với quá trình làm SEO, việc có được một công cụ từ khóa chất lượng với dữ liệu đáng tin cậy là điều bắt buộc. Một lợi thế lớn của công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp là bên cạnh giá trị Keyword Search Volume cụ thể, nó cung cấp nhiều số liệu và dữ liệu hữu ích khác mà bạn cần khi đánh giá từ khóa, bao gồm: chỉ số độ khó của từ khóa, xu hướng tìm kiếm cùng giá trị CPC và PPC và kết quả trên trang kết quả tìm kiếm với thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm: Xây dựng website thông minh – Đừng chỉ bỏ tiền cho cái đẹp
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: //valisagency.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
Xem thêm:
- Facebook Cho Phép Gắn Link Sản Phẩm Trên Livestream: Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Doanh Nghiệp
- Mách bạn 9+ tips viết bài content PR thu hút khách hàng
- Nâng Cao Thương Hiệu Với Bí Quyết Tăng Tương Tác Trên Facebook
- Hướng dẫn tạo quảng cáo Commerce
- Bí quyết tối ưu hóa landing page – Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng