Keyword Search Volume có ý nghĩa như thế nào?

Keyword Search Volume hiểu đơn giản là lượng tìm kiếm/ lượt truy vấn có toàn bộ người dùng Internet tại một khu vực về 1 từ khóa nào đó. Ví dụ như từ khóa “địa chỉ ăn ốc ngon tại Hà Nội” có Keyword Search Volume là 1000 tức là người dùng Internet tìm kiếm từ khóa này khoảng 1000 lần. 

Vì sao SEO-er cần quan tâm tới Keyword Search Volume?

Keyword Search Volume là một trong những số liệu quan trọng nhất cần xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa để đẩy SEO cho website. Nắm bắt được số liệu Keyword Search Volume giúp doanh nghiệp bạn:

  • Ưu tiên các chủ đề nội dung, tập trung vào 1 từ khóa để đẩy mạnh SEO hơn. 
  • Xem xu hướng tìm kiếm của từ khóa, từ đó giúp doanh nghiệp định hướng và thay đổi chiến lược SEO từ khóa để đẩy website “on-top”.
  • Ước tính tiềm năng lưu lượng truy cập cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt 1 phần insights khách hàng. Bởi mỗi kết quả Keyword Search Volume đều ẩn chứa những ý định tìm kiếm của người dùng. 

Nói một cách rất đơn giản: Bạn có thể tưởng tượng rằng website có một từ khóa hoàn hảo, nhưng nếu không người dùng nào thực sự tìm kiếm từ khóa đó, bạn sẽ không có bất kỳ lượt truy cập nào vào website của mình, ngay cả khi bạn được xếp hạng cao cho từ khóa đó.

Làm thế nào để có được kết quả Keyword Search Volume?

Công cụ miễn phí

Một số công cụ từ khóa miễn phí có dữ liệu về Keyword Search Volume, nhưng thường rất hạn chế trong việc sử dụng. Google Keyword Planner là sự lựa chọn miễn phí hữu ích cho nhiều SEO-er. Nhưng có một vấn đề là công cụ không còn hiển thị các con số chính xác trừ khi bạn chi tiền cho các chiến dịch PPC.

Một vấn đề nhỏ khác nữa là Keyword Clustering – một kỹ thuật phổ biến khi tạo các nhóm quảng cáo PPC chứa các từ khóa tương tự và dẫn đến khả năng tổ chức tốt hơn, điểm chất lượng (quality score) và CTR cao hơn.

Tuy nhiên, đối với mục đích SEO, việc “phân cụm” từ khóa theo cách thủ công thường sẽ đảm bảo kết quả tốt hơn. Dựa vào công cụ từ khóa PPC để làm điều đó cho bạn mà không biết từ khóa nào thực sự được nhóm lại với nhau không phải là ý tưởng tốt nhất.

Các công cụ phải trả phí

Nếu bạn nghiêm túc với quá trình làm SEO, việc có được một công cụ từ khóa chất lượng với dữ liệu đáng tin cậy là điều bắt buộc. Một lợi thế lớn của công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp là bên cạnh giá trị Keyword Search Volume cụ thể, nó cung cấp nhiều số liệu và dữ liệu hữu ích khác mà bạn cần khi đánh giá từ khóa, bao gồm: chỉ số độ khó của từ khóa, xu hướng tìm kiếm cùng giá trị CPC và PPC và kết quả trên trang kết quả tìm kiếm với thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Xây dựng website thông minh – Đừng chỉ bỏ tiền cho cái đẹp

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: //valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...