Kích thước chuẩn khi post ảnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Bởi một bài viết mang tính chuyên nghiệp trên Facebook không những đòi  hỏi sự chỉn chu về tiêu đề, nội dung hay video… mà còn yêu cầu độ chuẩn về kích thước hình ảnh. Có như vậy mới có thể đảm bảo các hình ảnh được hiển thị chân thật và rõ nét nhất để có thể thu hút tối đa lượng người đọc click vào. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp giúp bạn các kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook đúng chuẩn.

Thế nào là ảnh quảng cáo Facebook và lợi ích khi sử dụng ảnh trong chạy quảng cáo Facebook

Ảnh quảng cáo Facebook hiểu một cách đơn giản là phần hiển thị đính kèm nội dung trong các bài viết được sử dụng để chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn sử dụng ảnh không đúng kích thước thì sẽ ảnh hưởng lớn tới chiến dịch quảng cáo đang triển khai bởi hình ảnh là yếu tố đầu tiên thu hút người xem khi nhìn vào bài quảng cáo. Một hình ảnh sắc nét, rõ ràng và phù hợp về tỷ lệ sẽ mang tới cho bài quảng cáo của bạn rất nhiều lợi ích như:

  • Gây ấn tượng, tăng sự chú ý và tương tác từ phía khách hàng. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong chiến lược quảng cáo, bán hàng.
  • Giúp truyền tải các thông điệp dễ dàng hơn.
  • Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
  • Độ chuẩn về kích thước ảnh khi chạy quảng cáo Facebook sẽ không vi phạm các chính sách của Facebook cũng như góp phần giảm các chi phí quảng cáo.

Tổng hợp những kích thước chuẩn khi post ảnh quảng cáo Facebook 

Bên cạnh nội dung chất lượng, sự kết hợp của các hình ảnh trong các bài quảng cáo sẽ giúp sản phẩm hay thương hiệu của bạn trở nên thu hút và sinh động hơn. Đặc biệt, trong những bài đăng sử dụng từ 2 hình ảnh trở lên, bạn cần lưu ý sử dụng đúng kích thước để hạn chế tối đa sự lộn xộn trong bố cục. Truyền thông Hoàng Gia xin chia sẻ đến bạn một số kích thước chuẩn khi post ảnh chạy quảng cáo Facebook:

  • Bài viết chỉ có 1 hình ảnh: Với những bài viết sử dụng 1 hình ảnh thì kích thước chuẩn mà bạn cần lưu ý đó là 900x900px (theo tỷ lệ 1:1) hoặc 1200x900px (theo tỷ lệ 1:0.75).
  • Bài đăng sử dụng 2 hình ảnh: Trong trường hợp này bạn cần ghi nhớ chính xác kích thước để tạo ra sự cân bằng và phù hợp cho bài viết, đó có thể là 2 ảnh kích thước 900x900px (theo tỷ lệ 1:1), 2 ảnh 900×448 (tỷ lệ 2,09:1) hoặc 2 ảnh 900x452px (theo tỷ lệ 1: 0,52).
  • Bài đăng sử dụng 3 hình ảnh: Đối với những bài sử dụng 3 hình ảnh, bạn nên lựa chọn truyền tải thông điệp trên hình ảnh lớn nhất, những hình còn lại sẽ là phần mô tả thêm hoặc thông điệp phụ. Bạn có thể sắp xếp bố cục hình ảnh theo tỷ lệ sau: 3 ảnh 900x900px, 1 ảnh dọc 448x900px + 2 ảnh vuông 900x900px hoặc 1 ảnh ngang 900x452px + 2 ảnh vuông 900x900px.
  • Bài đăng sử dụng 4 hình ảnh: Đây đang là bố cục phổ biến nhất hiện nay bởi nó giúp truyền tải thông điệp và nội dung rất rõ ràng. Bạn có thể bố trí các ảnh theo các kích thước như: 4 ảnh vuông 900x900px, hoặc 1 ảnh ngang 900×603 px + 3 ảnh 900×900 px…

==> Xem thêm: Địa chỉ thiết kế Web theo yêu cầu uy tín tại Hà Nội

Trên đây là những kích thước chuẩn khi post ảnh quảng cáo Facebook mà Truyền thông Hoàng Gia đã tổng hợp. Bạn chỉ cần ghi nhớ và tuân thủ các kích thước này là đã có thể tiết kiệm được tối đa các chi phí khi chạy quảng cáo Facebook mà doanh số bán hàng vẫn được đảm bảo. Còn nếu bạn muốn có những chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, hãy liên hệ với Truyền thông Hoàng Gia để có thêm những dịch vụ và công cụ hỗ trợ tăng trưởng bán hàng nhé.

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: //valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *