Lợi ích khi cài đặt Google Analytics cho website

Là chủ website/Marketer, bạn cần một công cụ có thể giúp bạn theo dõi được các chỉ số về người dùng cũng như sự tăng trưởng của website trong mỗi giai đoạn. Google Analytics là sự lựa chọn tốt nhất bởi nó cung cấp đầy đủ các thông tin trên trang web bạn đang quản trị và là một công cụ miễn phí được phát triển bởi Google.

Bên cạnh đó, Google Analytics còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doạnh nghiệp như:

  • Tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị: Dữ liệu từ Google Analytic cho bạn biết được website mình đang hoạt động như thế nào, khách hàng tương khác ra sao, điều gì hấp dẫn được khách hàng trên website… Dựa vào các chỉ số Google Analytics, bạn có thể quyết định và định hướng phát triển đúng đắn trong việc đầu tư cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào.
  • Tối ưu hóa trang web tốt hơn: Trong Google Analytics sẽ có những bản báo cáo chi tiết về hành vi người dùng và các chuyển đổi trên website, giúp bạn biết được trang web của mình có làm hài lòng khách hàng không. Từ những bản báo cáo này, bạn có thể xác định các trang nội dung nào chưa tốt để tối ưu lại và tạo thêm những nội dung, bài viết mới được nhiều người quan tâm.
  • Dễ xác định được đối tượng mục tiêu: Với bản báo cáo đối tượng trong Google Analytics, bạn biết được khách hàng của website thuộc phân khúc nào, độ tuổi bao nhiêu, vị trí địa lý, sở thích khách hàng, giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch Marketing và mang lại hiệu quả cao.

Do đó, nếu bạn đang sở hữu website nhưng chưa cài đặt Google Analytics để theo dõi dữ liệu hãy làm theo hướng dẫn sau từ GOBRANDING.

Cách đăng ký Google Analytics

Để đăng ký được Google Analytics, trước tiên bạn cần có tài khoản Gmail.

Bước 1: Vào link //www.google.com/analytics/

Bước 2: Nhấn vào Sign in to Analytics.

Đăng nhập Google Analytics.

Bước 3: Nhập tài khoản Gmail của bạn.

Đăng ký Analytics bằng Gmail
Đăng ký Analytics bằng Gmail.

Bước 4: Nhấn Sign up.

Nếu Google Analytics của bạn là tiếng Việt, bạn có thể đổi ngôn ngữ là tiếng Anh.

Thêm website vào Google analytics.
Thêm website vào Google Analytics.

Bước 5: Bạn điền các thông tin như bên dưới:

Điền các thông tin cho website cách cài đặt google analytics
Điền các thông tin cho website.

Account Name: thường là tên website. Ví dụ: GOBRANDING.

Đây là cấp cao nhất trong Google Analytics. Mỗi Account sẽ có nhiều Property, mỗi Property sẽ ứng với một tracking ID khác nhau.

Tracking ID này sẽ được chèn thêm vào website để theo dõi thống kê người truy cập.

Nếu chỉ có 1 website, bạn có thể đặt tên giống nhau cho Account Name và Property.

Một số trường hợp khác:

  • Bạn có một website là abc.com, website chính đó có nhiều subdomain (tên miền phụ) như dichvu.abc.com, sanpham.abc.com. Lúc đó, bạn có thể tạo Account Name là tên website, và tạo các Property là abc.com, dichvu.abc.com, sanpham.abc.com. Mỗi tracking ID sẽ chèn vào mỗi source website để dễ dàng theo dõi.
  • Nếu bạn có nhiều website với mục đích dùng để làm SEO, hoặc cùng bán một sản phẩm: website bán sỉ, website bán lẻ. Bạn có thể tạo Account là tên nhóm, và mỗi Property là mỗi tên website khác nhau.

Website Name: Nhập tên website của bạn. Đây sẽ là Property đầu tiên của Account bên trên. Những Property khác sẽ được tạo thêm sau này.

Ví dụ: GOBRANDING hoặc gobranding.com.vn (vì đây chỉ là tên, nên không nhất thiết điền đầy đủ tên miền.)

Website URL: Điền chính xác địa chỉ website. Lưu ý là nếu website của bạn có sử dụng giao thức https thì nhớ chọn cho đúng nhé.

Điền chính xác địa chỉ website yêu cầu
Điền chính xác địa chỉ website yêu cầu.

Industry Category: Lĩnh vực hoạt động (không bắt buộc).

Reporting Time Zone: Chọn Vietnam.

Như vậy, sau khi điền chúng ta sẽ có thông tin cơ bản như sau:

thông tin cơ bản cài đặt google analytics
Thông tin cơ bản cài đặt Google Analytics.

Bước 6: Nhấn vào Get Tracking ID, bấm Next nếu có hộp thoại xuất hiện.

Lấy mã code cài đặt google analytics
Lấy mã code cài đặt Google Analytics.

Bước 7: Copy đoạn code script này (mã Google Analytics) để thêm code Google Analytics vào WordPress.

3. Chèn code Google Analytics vào website WordPress

B1:  Vào phần Appearance của website, chọn Editor.

Website cài WordPress tiếng việt sẽ có tên là “Giao diện”.

Chèn code Google analytics vào website wordpress
Chèn code Google Analytics vào website WordPress.

B2: Tìm và nhấn vào file header.php bên cột phải.

Tìm và nhấn vào file header.php bên cột phải.

B3: Paste đoạn tracking code vừa copy bên trên vào phần trên thẻ </head>.

paste đoạn tracking code cài đặt google analytics

B4: Nhấn update file để hoàn tất nhúng code Google Analytics vào website.
update file code google analytics

4. Một số nguyên nhân chèn code Google Analytics vào WordPress không thành công

# Tài khoản của bạn trên website WordPress không full quyền

Tài khoản của bạn không phải tài khoản admin, do đó bạn không thấy được mục “Giao diện” để chèn vào.

Tài khoản của bạn trên website wordpress không full quyền
Tài khoản không full quyền sẽ không thấy mục Giao diện.

Lúc này bạn có thể liên hệ với người cung cấp tài khoản cho bạn, cấu hình để tài khoản được đầy đủ quyền.

# Website của bạn thực chất là một dạng blog của wordpress.com

Nếu website của bạn có tên là: [tên website].wordpress.com thì đó là một dạng blog của wordpress.com.

Sử dụng wordpress.com với tài khoản free, bạn sẽ bị giới hạn các chức năng, do đó sẽ không thể chèn Google Analytics.

chèn code google analytics Blog của wordpress.com
Blog của wordpress.com.

# Mục giao diện không cho cập nhật

Một số trường hợp bạn chỉ được quyền xem, nhưng không được quyền cập nhật file trong mục Giao diện.

Mục giao diện không cho cập nhật google analytics code
Mục giao diện không cho cập nhật file.

Lúc này, bạn nên liên hệ với người thiết kế website để được cấu hình lại.

Xem thêm: Các Yếu Tố Đánh Giá Xếp Hạng Video trên YouTube: Chìa Khóa Cho Sự Nổi Bật và Thu Hút Người Xem

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...