giải phápTruyền thông Hoàng Gia muốn nhắc tới đó chính là Google Adwords. Hiện nay có rất nhiều các anh chị em lựa chọn tự chạy Google Adwords cho thương hiệu của mình với tâm lý “người khác làm được, mình cũng sẽ làm được”. Cũng chính bởi vậy mà không thể tránh khỏi việc mắc sai lầm nhưng lại không biết sửa thế nào. 

Vậy thì trước tiên hãy để chúng tôi mách bạn 07 sai lầm rất dễ mắc đó, trước khi tìm kiếm phương án sửa sai nhé! 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Lựa chọn từ khóa chưa đúng 

Với những anh chị em bước đầu làm quen với Google Adwords chắc cũng không còn xa lạ với 3 loại từ khóa gồm từ khóa rộng ( broad match), từ khóa cụm ( phrase match keyword) và từ khóa chính xác ( exact match keyword). Mỗi loại từ khóa sẽ có cách sử dụng khác nhau và sẽ trả về cho người tìm kiếm những kết quả hiển thị khác nhau. 

  • Với từ khóa rộng ( broad match), người tìm kiếm không cần gõ chính xác hoàn toàn từ khóa mục tiêu mà bạn lựa chọn cho quảng cáo Google của mình. 
  • Với từ khóa cụm ( phrase match keyword), người tìm kiếm cần gõ đúng thự tự chính xác của từ khóa mục tiêu của bạn thì quảng cáo Google của bạn mới được hiển thị. 
  • Với từ khóa chính xác ( exact match keyword), người tìm kiếm cần gõ đúng hoàn toàn và đầy đủ 100% từ khóa mục tiêu thì mới có thể tìm thấy quảng cáo Google của bạn. 

Nhiều nghiên cứu và báo cáo chỉ ra rằng, từ khóa chính xác ( exact match keyword) sẽ có cơ hội chuyển đổi tốt hơn so với 2 loại từ khóa còn lại. Nhưng không vì thế mà bạn gạt bỏ đi hoàn toàn 2 loại từ khóa kia, không sử dụng tới nó nhé. Hãy lựa chọn loại từ khóa phù hợp với chiến dịch mà bạn định “set” nhé!

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Không sử dụng từ khóa phủ định

Đây cũng chính là sai lầm thường gặp nhất của các anh chị em đang tự chạy Google Adwords. Khi bạn sử dụng từ khóa phủ định, tức là bạn đã loại bớt đi những từ khóa không dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn, giúp quảng cáo của bạn hiển thị tốt hơn khi tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu. 

Ví dụ như từ khóa phủ định của bạn là “đẹp rẻ”, khi người tìm kiếm gõ từ khóa “thiết kế nội thất đẹp rẻ” thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị và cũng tránh để người tìm kiếm “click” vào đó dẫn tới việc khiến bạn mất thêm chi phí nhưng không tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng. 

Không phân vùng địa lý 

Có thể do quên hay một lý do nào đó khiến bạn quên mất việc phân vùng địa lý, hay còn gọi là “target” địa điểm cho chiến dịch quảng cáo Google của bạn. Đây cũng chính là sai lầm khiến chiến dịch của bạn hiển thị kém hơn. Việc phân vùng địa lý cho đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới cũng giúp bạn giảm chi phí cho những phân vùng chưa phải là trọng điểm của bạn. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Đặt sai trang đích và trang đích không có phần liên hệ 

Trang đích, hay còn được biết đến với cái tên landing page, là trang hiển thị khi người tìm kiếm “click” vào quảng cáo của bạn. Vậy nên đây sẽ là trang chủ chứa đầy đủ thông tin sát với nội dung quảng cáo nhất và đặc biệt là phải bao gồm cả phần liên hệ nữa. 

Khi đặt sai trang đích hay trang đích thiếu phần thông tin liên hệ cũng sẽ khiến bạn mất đi cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành lợi nhuận đó. 

Không đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu 

Thực tế thì đây vẫn là một lựa chọn gây tranh cãi. Có người cho rằng không nên đưa tên thương hiệu vào danh sách từ khóa của chiến dịch quảng cáo Google. Có người lại cho rằng rất nên đưa tên thương hiệu vào danh sách đó. 

Thế nhưng theo chúng tôi, bạn vẫn nên chi trả một phần chi phí cho việc đẩy mạnh thương hiệu của mình. Việc làm này sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho bạn hơn, từ đó giúp người dùng có thể quan tâm hơn những sản phẩm tiếp theo mà bạn sẽ cho ra mắt. Khi thương hiệu của bạn đã có một chỗ đứng nhất định, đủ vững chắc, bạn có thể giảm phần chi phí cho việc đẩy mạnh thương hiệu. 

Bên cạnh đó, việc Google Adwords của bạn chứa tên thương hiệu cũng sẽ góp phần đẩy lùi những tin tức tiêu cực xung quanh tên thương hiệu của bạn bằng việc cung cấp những thông điệp tốt hơn tới người tìm kiếm. 

Chưa có đa dạng biến thể quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo 

Nếu bạn đang sở hữu chỉ duy nhất một biến thể quảng cáo thì việc cạnh tranh với những quảng cáo tới từ thương hiệu khác sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Thế nhưng để tạo ra một biến thể quảng cáo duy nhất chứa đầy đủ thông tin, có thể nói là “hoàn hảo” nhất thì chi phí phải bỏ ra không hề nhỏ chút nào và cũng sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian. 

Thay vào đó, bạn nên có đa dạng biến thể quảng cáo, vừa để thử nghiệm và lựa chọn xem đâu là biến thể phù hợp và hiệu quả nhất hoặc phát hiện ra biến thể quảng cáo chưa phù hợp và điều chỉnh, cũng vừa giúp tiết kiệm chi phí cho bạn hơn nữa.  

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Chưa theo dõi sát sao lợi nhuận và chuyển đổi lợi nhuận

Mục đích cuối cùng của mọi giải pháp Marketing, bên cạnh việc tìm kiếm nguồn khách hàng mục tiêu, còn là lợi nhuận nữa. Vậy nên khi “set” Google Adwords, hãy quan tâm và theo dõi sát sao hành trình chuyển đổi cũng như tỷ suất lợi nhuận. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được mức độ hiệu quả của chiến dịch đó cũng như giúp bạn cải thiện doanh thu cùng lợi nhuận trong hành trình tiếp thị sản phẩm lâu dài. Và hãy hoạch định ra lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi của mỗi chiến dịch để trực tiếp quản lý dòng tiền của doanh nghiệp bạn nhé! 

Xem thêm: Truyền thông Hoàng Gia mang giải pháp Marketing tổng thể hiệu quả tới với doanh nghiệp bạn

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của Truyền thông Hoàng Gia, các anh chị em “làm nghề” sẽ không mắc phải những sai lầm này và có một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả và thu được không chỉ lợi nhuận mà còn là tệp khách hàng tiềm năng nữa. Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé! 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: //valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...