Trải nghiệm người dùng (UX) giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Vậy trải nghiệm người dùng có tầm quan trọng như thế nào khi xây dựng website, cùng Truyền thông Hoàng Gia khám phá xem nhé.

1. User Experience – Trải nghiệm người dùng là gì?

User Experience (EX) theo dịch nghĩa tiếng Việt có nghĩa là trải nghiệm của người. Hiểu một cách đơn giản, User Experience là nhận thức cũng như phản hồi của người dùng về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Trải nghiệm người dùng còn được hiểu là những cảm xúc, nhận thức, sở thích, tâm lý cũng như hành vi của người dùng trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Như vậy, trải nghiệm người dùng là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại của sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

User Experience - Trải nghiệm người dùng - Yếu tố hàng đầu khiến khách hàng mục tiêu hài lòng

Trải nghiệm người dùng – User Experience là gì?

2. Tại sao User Experience – Trải nghiệm người dùng lại quan trọng?

Một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh là khả năng tiếp cận khách hàng. Do đó, trải nghiệm người dùng User Experience đóng vai trò hết sức quan trọng bởi nhiều ưu điểm như:

Tạo dựng được ấn tượng tốt với khách hàng

Hiện nay, nhu cầu cạnh tranh giữa các website của doanh nghiệp đang ngày càng mạnh mẽ. Chính vì vậy, để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp lâu hơn ngoài chú trọng về chất lượng sản phẩm thì khâu trải nghiệm người dùng tốt cũng rất quan trọng.

Hãy tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng bằng một website với những trải nghiệm “thân thiện” để khi cần tìm kiếm thông tin về sản phẩm, khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn đầu tiên.

User-Experience-trai-nghiem-nguoi-dung

Tạo dựng được ấn tượng tốt với khách hàng

Khiến khách hàng tò mò và chọn mua sản phẩm

Để bán được sản phẩm, trước hết các doanh nghiệp cần kích thích sự tò mò của khách hàng về sản phẩm, đánh vào tâm lý và sở thích của khách hàng để tiến hành tư vấn nhằm thuyết phục họ mua hàng. Hãy thu hút khách hàng bằng một trang web đơn giản nhưng đầy đủ nội dung và giao diện hấp dẫn.

Thông thường, khách hàng không muốn mua sản phẩm bởi lý do sản phẩm không được miễn phí vận chuyển hoặc phí vận chuyển quá cao, đôi khi là sự ngập ngừng chưa đưa ra quyết định. Do đó, thông qua các trải nghiệm mà khách hàng phản hồi ở trên website sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện những hạn chế đó để dễ dàng thuyết phục được khách hàng.

Khiến khách hàng tò mò và chọn mua sản phẩm

Giữ chân khách hàng lâu hơn, đặc biệt là khách hàng tiềm năng

Việc website chưa tối ưu tốt trải nghiệm của người dùng sẽ dẫn đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp như thời gian time on site ngắn và tình trạng thoát trang cao, điều đó gây khó khăn cho việc bán sản phẩm.

Vì vậy, trải nghiệm người dùng tốt sẽ đáp ứng được mong muốn của khách hàng, từ đó giữ chân họ ở lại với website lâu hơn. Ngoài ra, việc giữ chân được khách hàng tiềm năng còn giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận với các khách hàng lân cận khác.

Giảm thiểu phàn nàn của khách hàng về dịch vụ

Việc cung cấp tốt trải nghiệm người dùng User Experience sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu phàn nàn không hay về sản phẩm hay dịch vụ, từ đó tiết kiệm được kinh phí đầu tư cho nhân viên chăm sóc khách hàng.

Để phát huy tối đa những lợi ích mà trải nghiệm người dùng mang lại thì các doanh nghiệp cần có giải pháp marketing phù hợp nhất. Truyền thông Hoàng Gia là một trong những địa chỉ đáng tin cậy giúp doanh nghiệp xây dựng cũng như tối ưu hóa thương hiệu. Đến với Hoàng Gia bạn sẽ có cơ hội đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau như: Internet, dịch vụ SEO, Marketing tổng thể, thiết kế website…

User Experience - Trải nghiệm người dùng - Yếu tố hàng đầu khiến khách hàng mục tiêu hài lòng

Giảm thiểu phàn nàn của khách hàng về dịch vụ

Trên đây là những thông tin có liên quan đến trải nghiệm người dùng User Experience mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Còn chần chừ gì mà không liên hệ với truyền thông Hoàng Gia để đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm:Truyền thông Hoàng Gia – Mang giải pháp Marketing đa điểm chạm tới khách hàng

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Trigger Phone Facebook Zalo