Giữa chiến dịch SEO tổng thể và SEO từ khóa, bạn đang không biết phân biệt và lựa chọn chiến dịch SEO sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình? Hãy để Truyền thông Hoàng Gia giúp bạn!

1. SEO tổng thể

1.1. Chiến dịch SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là chiến dịch SEO tất cả các từ khóa mà người dùng đã – đang và sẽ thực hiện tìm kiếm để tìm thấy được một nội dung bất kì có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Đây là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm mục đích cải thiện được trải nghiệm người dùng, giúp cho website có độ uy tín và thứ hạng cao trên Google.

SEO từ khóa

1.2. Những điểm mấu chốt của chiến dịch SEO tổng thể 

Điểm mấu chốt hàng đầu của chiến dịch SEO tổng thể là nền tảng triển khai chiến dịch SEO. SEO tổng thể thực hiện việc tối ưu nội dung trang đích (landing page SEO) để làm hài lòng các thuật toán của Google và hướng đến nâng cao trải nghiệm của người dùng. Các hoạt động của chiến lược này bao gồm: tối ưu nội dung, nâng cao trải nghiệm của người dùng, thực hiện kết hợp với các trang mạng xã hội để có thể tăng sự uy tín, nâng thứ hạng website lên một cách bền vững.

Trong chiến lược SEO tổng thể, tất cả các từ khóa liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động sẽ được tập trung để đẩy mạnh, bao gồm tất cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình đến từ khóa dài.

Tuy thời gian nghiên cứu thị trường kéo dài và chi phí đầu tư cho chiến dịch SEO tổng thể sẽ cao nhưng bù lại, độ bền vững và tính ổn định cao, hiệu quả của chiến dịch SEO được duy trì theo thời gian do ít bị ảnh hưởng nếu thuật toán của Google thay đổi. 

2. SEO từ khóa

2.1. Chiến dịch SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là chiến lược SEO truyền thống, thường chỉ tập trung vào tối ưu các từ khóa thông qua các URL có chứa từ khóa mục tiêu mà quên đi các yếu tố đánh giá chuẩn SEO khác của tổng thể website với mục tiêu là tăng lượng truy cập một hoặc một nhóm nhỏ từ khóa nào đó của người dùng. SEO từ khóa là một thủ thuật quan trọng hàng đầu để quyết định thứ hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google.

SEO từ khóa

2.2. Những điểm mấu chốt của chiến dịch SEO từ khóa 

SEO từ khóa là chiến lược SEO tập trung tối ưu cho toàn bộ website và phụ thuộc vào hệ thống backlinks. Các backlink được sử dụng càng chất lượng, thì cơ hội lên TOP của từ khóa mục tiêu càng cao. Đồng thời, sau khi từ khóa đã đạt TOP, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục duy trì hệ thống backlinks của mình nếu không muốn bị Google đánh sập và đẩy từ khóa mục tiêu ra khỏi TOP. 

Chiến dịch SEO từ khóa thường chỉ tập trung vào những từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh cao và dường như người dùng sẽ không gõ những từ như vậy khi họ tìm kiếm một sản phẩm của doanh nghiệp.

Được lợi thế thời gian nghiên cứu thị trường ngắn và chi phí đầu tư cho chiến dịch SEO từ khóa không quá tốn kém nhưng tính ổn định và bền vững của chiến lược này không cao, những từ khóa có thể lên TOP nhanh nhưng rất dễ bị đối thủ thay thế. Để duy trì được thứ hạng của từ khóa, doanh nghiệp phải liên tục cập nhập và duy trì hệ thống backlink của mình. Phương pháp này rất dễ bị Google nghi ngờ spam link dẫn đến website sẽ bị phạt.

Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết của Truyền thông Hoàng Gia, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm hiểu và lựa chọn chiến dịch SEO phù hợp. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm một đơn vị uy tín để hỗ trợ tư vấn và triển khai chiến dịch SEO hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và vô cùng nhiệt tình, chắc chắn Truyền thông Hoàng Gia sẽ không khiến bạn thất vọng!

Xem thêm: 3+ cách giúp tăng lượt quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...