Đối với SEO-er, thứ hạng của website luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Nếu không may website bị xếp hạng thấp, ngoài việc bạn tối ưu website chưa tốt thì có thể bạn đã mắc phải một lỗi kỹ thuật SEO nào đó. 

Lỗi kỹ thuật SEO tối ưu hóa tốc độ website

Tốc độ website cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Nếu tốc độ tải trang quá lâu dù là chậm hơn 1 giây so với đối thủ cũng sẽ khó giữ chân của người dùng truy cập. Điều này nếu tiếp diễn lâu dài thì website bị rớt hạng là điều hiển nhiên vì Google luôn ưu tiên trải nghiệm của người dùng.

Nguyên nhân của lỗi này có thể do mã website chưa đạt chuẩn, dung lượng hình ảnh lớn, tạo ra quá nhiều plugins (tiện ích mở rộng) hoặc ngôn ngữ lập trình CSS quá nặng. Để khắc phục lỗi này, bạn nên tối ưu dung lượng hình ảnh, bỏ bớt các tính năng không cần thiết, xem lại CSS hay nâng cấp hosting (dịch vụ lưu trữ dữ liệu và chia sẻ trực tuyến)…

lỗi kỹ thuật SEO

Lỗi cấu trúc website 

Đây cũng một lỗi rất thường gặp trong SEO. Cấu trúc website không rõ ràng, các thư mục chồng chéo lên nhau, URL không chỉn chu sẽ gây mất thiện cảm với người xem, ảnh hưởng đến quá trình thu thập thông tin của Google bot. Từ đó cũng gián tiếp làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Để giải quyết lỗi này nhanh chóng, bạn nên:

  • Tạo thư mục mẹ, thư mục con.
  • Thư mục con không được nhiều hơn ba cấp độ.
  • Sắp xếp các nội dung trong thư mục phù hợp.
  • Định dạng lại URL cho ngắn gọn, dễ đọc, không chứa ký tự đặc biệt hoặc chữ in hoa.

Website chứa nhiều thông tin, nội dung kém chất lượng

Bản chất của Google bot là sẽ quét URL để xem trong đó liệu có những nội dung, những thông tin thực sự hữu ích với người dùng hay không. Nếu website chứa nhiều nội dung kém chất lượng, có lỗi về ngữ pháp, chính tả, nội dung trùng lặp, lan man hay còn gọi là Thin Content thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thứ hạng website trên công cụ.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy kiểm duyệt nội dung thật cẩn thận trước khi đưa lên website. Bạn nên gộp nhiều từ khóa cùng chủ đề vào một bài viết, tập trung vào các nội dung có khả năng tương tác cao với người dùng. Đồng thời không được sao chép và phải sử dụng ngôn từ có chiều sâu, chất lượng.

lỗi kỹ thuật SEO

Không tận dụng các liên kết nội bộ để tạo mạng lưới liên kết

Trong quá trình làm SEO, nhiều người thường không chú trọng đến liên kết nội bộ. Đối với website, liên kết nội bộ có nhiều tác động tích cực đến kết quả SEO và cần được tối ưu nhiều hơn. Để tạo mạng lưới liên kết hiệu quả, bạn nên tìm các trang có nội dung liên quan với nhau. Sau đó, bạn dùng Anchor text để liên kết các bài viết với nhau. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các liên kết để loại bỏ các liên kết xấu, kém chất lượng.

Lỗi 404 – Lỗi kỹ thuật không tìm thấy trang

Đây là lỗi về kỹ thuật SEO phổ biến nhất đối các trang thương mại điện tử. Khi một sản phẩm không còn được kinh doanh hay chương trình khuyến mãi không còn hiệu lực và người làm SEO không cập nhật lại thì sẽ xuất hiện lỗi này. Lúc này URL không nằm trong sản phẩm nữa và sẽ xuất hiện lỗi không tìm thấy trang.

lỗi kỹ thuật SEO

Để khắc phục lỗi URL không nằm trong sản phẩm, trước tiên bạn nên kiểm tra các URL thông qua Site Bulb, Deep Crawl hoặc Screaming Frog để tìm ra các trang bị lỗi. Sau đó bạn có thể sử dụng Redirect 301 để chuyển hướng link bị lỗi đến một liên kết khác còn tồn tại.

Xem thêm: Vì sao cần tăng traffic cho website?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...