Lỗi 404 hay còn được hiển thị là 404 not found,  là lỗi gây phiền toái cho người dùng khi truy cập website. Nếu website của bạn đang mắc phải lỗi này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết ngay dưới đây của Truyền thông Hoàng Gia

Lỗi 404 là gì? 

Lỗi 404 là lỗi xuất hiện khi người dùng truy cập vào một trang web đang bị lỗi máy chủ server hay URL đó không còn tồn tại. Lỗi này đặc biệt nghiêm trọng với những website đang thực hiện quá trình SEO, bởi lỗi này sẽ khiến cho website bị Google đánh giá là chất lượng thấp, từ đó làm giảm thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Tùy thuộc vào từng website thiết lập mà màn hình người dùng sẽ hiện lên các dòng thông báo như: Lỗi 404 không tìm thấy trang, 404 Error,…

Lỗi 404

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi 404

Thay đổi URL

URL là địa chỉ định danh của website trên Google. Nếu bạn thay đổi từ địa chỉ cũ, ví dụ như từ abc.com sang địa chỉ mới abc.vn nhưng không thông báo cho Google biết thì khi người dùng truy cập vào địa chỉ abc.com sẽ hiển thị lỗi 404 not found.

Sai sót khi bật mod_rewrite

Nguyên nhân gây ra lỗi 404 khác cũng rất thường gặp đó là mod_rewrite (kỹ thuật cho phép ghi lại địa chỉ website từ dạng này thành một dạng khác) không đúng. Đây là lỗi trong kỹ thuật cài đặt website: Nếu bạn chuyển hướng đường dẫn URL không chuẩn thì các truy vấn của người dùng vào website sẽ báo lỗi 404.

Sai mã code website

Mỗi website sẽ được lập trình viên tạo viết code và thiết kế website. Ví dụ trong file code index.php hay archive.php, nếu trong quá trình thực hiện chỉ cần một sai sót về dấu chấm, dấu ngoặc, hay code web bị lỗi sai thì trang web cũng có thể gặp phải tình trạng bị error 404.

Lỗi 404

7+ cách khắc phục hiệu quả lỗi 404 trên website

1. Tải lại trang

Khi lỗi 404 xuất hiện trên màn hình máy tính, trước tiên hãy tải lại trang, bằng cách nhấn F5 trên bàn phím hoặc nhấn nút Refresh/Reload trên trình duyệt. Bởi vì đôi khi máy chủ có thể đang bị trục trặc và làm tải trang bị gián đoạn.

2. Xóa cache

Cache hay bộ nhớ đệm là phần cứng hoặc phần mềm được tích hợp sẵn với tác dụng lưu trữ dữ liệu tạm thời trong môi trường máy tính. Trong trường hợp trang mắc lỗi là do trình duyệt web của bạn vẫn còn lưu kết quả tìm kiếm từ trước. Để khắc phục lỗi error 404, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ cache để tránh ảnh hưởng đến việc tìm kiếm về sau.

3. Kiểm tra lại địa chỉ URL

Nguyên nhân cơ bản khác có thể bạn đã nhập sai địa chỉ URL. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lại địa chỉ URL liệu bạn có nhập sai chỗ nào đó trên URL hay không, rồi sửa lại cho đúng.

4. Sửa lại địa chỉ URL

Lỗi 404 có thể xuất hiện do trang web đã đổi địa chỉ và chưa chuyển hướng tới URL mới. Cách khắc phục là bạn hãy gõ tìm kiếm xóa bớt phần đuôi phía sau cho đến khi tìm được.

Lỗi 404

5. Thay đổi máy chủ DNS

Một nguyên nhân gây ra lỗi 404 not found khác đó là trang web mà bạn muốn truy cập đã bị nhà mạng chặn, lúc này bạn nên đổi sang máy chủ DNS khác để khắc phục và truy cập lại bình thường.

6. Đọc website trên bộ nhớ cache của Google

Tất cả các website khi được Google lập chỉ mục sẽ được lưu lại trong bộ nhớ cache, bạn có thể dễ dàng truy cập vào cache để đọc.

Nếu trong trường hợp không truy cập được vào trang web chính đang tìm kiếm, bạn chỉ cần thêm cache vào trước URL rồi ấn Enter truy cập. Google sau đó sẽ thông báo thời gian lưu cache của trang web bạn muốn tìm kiếm.

7. Chuyển hướng trang

Hầu hết nếu người dùng truy cập vào trang web bị lỗi 404 not found mặc định sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web. Cách thu hút người dùng là chuyển hướng đến một trang khác có nội dung liên quan. Thông thường trong trường hợp này sẽ sử dụng lệnh điều hướng 301. 

Xem thêm: Affiliate Marketing dành cho người mới bắt đầu

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Trigger Phone Facebook Zalo