Quảng cáo Commerce là hình thức quảng cáo được thiết kế riêng dành cho ngành bán lẻ, giúp nhà quảng cáo chủ động thiết kế trang bán sản phẩm/dịch vụ để thu hút và khuyến khích người xem để lại thông tin đặt hàng..

Nhà quảng cáo/doanh nghiệp cần có tài khoản Official Account xác thực, hoặc Hồ sơ quảng cáo để thực hiện quảng cáo Commerce.

Để tạo Quảng cáo Commerce trên Zalo, nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Nhà quảng cáo vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Xem tất cả các loại quảng cáo chọn loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Bắt đầu.

tạo quảng cáo Commerce

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Official Account xác thực, hoặc Hồ sơ quảng cáo

Nhà quảng cáo đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để dễ dạng nhận biết và phân biệt với các quảng cáo khác. Sau đó, nhà quảng cáo chọn tài khoản tương ứng thực hiện quảng cáo.

Và nhấn nút Tạo quảng cáo.

tạo quảng cáo Commerce

Lưu ý: Chỉ những tài khoản đã được duyệt mới có thể tạo Quảng cáo Commerce.

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo

Thực hiện tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads

tạo quảng cáo Commerce

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng 2 cách: Tổng ngân sách hoặc Tự đặt giá.

tạo quảng cáo Commerce

  • Giá tối thiệu cho mỗi lượt nhấn là 500đ/lượt nhấn
  • Giá tối thiểu cho phần Tổng ngân sách 1 lần là 600,000đ.

Lưu ý: Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá lượt nhấn sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Bước 5: Tạo Trang sản phẩm

Nhà quảng cáo có thể chọn trang sản phẩm đã tạo trước đó, hoặc tạo mới trang sản phẩm bằng cách nhấn “+ Tạo mới”.

Trang sản phẩm là 1 phần của Mini Page, ứng dụng hỗ trợ nhà quảng cáo tạo trang bán hàng trực tiếp trên hệ thống Zalo Ads. Nhà quảng cáo cần cấp quyền cho phép ứng dụng Mini Page truy xuất các thông tin (tên và ảnh đại diện tài khoản Zalo).

tạo quảng cáo Commerce

Mini Page hỗ trợ nhà quảng cáo với 2 mẫu:

  • Trang bán sản phẩm (đặt hàng trực tiếp trên trang)
  • Trang bán sản phẩm (đặt hàng trên pop-up)

Tùy vào nhu cầu, nhà quảng cáo chọn mẫu bán sản phẩm phù hợp và nhấn nút Tiếp tục.

Tại giao diện “Tạo trang sản phẩm mới”, nhà quảng cáo cập nhật thông tin trên trang sản phẩm (thông tin cập nhật sẽ được hiển thị trong phần Xem trước hiển thị màn hình bên phải):

  • Hình ảnh hiển thị (tối thiểu 2 hình, tối đa 10 hình)
  • Đồng hồ đếm ngược thời gian giảm giá
  • Thông tin sản phẩm: tên, giá gốc, giá giảm
  • Phân loại sản phẩm: tối đa 3 phân loại, ví dụ: phiên bản, màu sắc, kích thước sản phẩm
  • Thông tin form khách hàng cần điền: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ
  • Nút hiển thị gửi thông tin form
  • Nội dung và hình ảnh giới thiệu chi tiết sản phẩm
  • Footer: thông tin thương hiệu, địa chỉ, hotline, email, website

 

Sau khi cập nhật hoàn tất thông tin trên trang sản phẩm, nhà quảng cáo cần xuất bản trang để có thể sử dụng, những trang sản phẩm chỉ lưu sẽ không được sử dụng để quảng cáo.

Bước 6: Chuẩn bị nội dung quảng cáo

Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu tương tự với các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads.

tạo quảng cáo Commerce

Bước 7: Thông tin Giấy phép

Cung cấp giấy phép cho các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo Commerce

Bước 8: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:

1. Nhấn Lưu quảng cáo để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.

2. Nhấn Gửi duyệt quảng cáo để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30p – 60p

Hình ảnh hiển thị quảng cáo

tạo quảng cáo Commerce

Xem thêm: Pizza Hut cùng “cú hit” với slogan “Làm chủ miếng ăn, làm chủ cuộc đời”

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...