Nhắc đến Marketing, chính là nhắc đến những phương thức nhằm tiếp thị sản phẩm tới với người tiêu dùng, từ đó tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Marketing có tốt thì nguồn khách hàng tiềm năng mới gia tăng và từ đó giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và lợi nhuận. 

Cũng chính bởi vậy mà các doanh nghiệp không ngại việc chi một khoản ngân sách lớn cho đội ngũ Marketing nhưng lại không thu về được kết quả như ý. Vậy thì đâu là sai lầm? Hôm nay hãy để Truyền thông Hoàng Gia giải đáp giúp bạn nhé! 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Xác định sai khách hàng mục tiêu 

Sai lầm này có thể được coi là sai lầm mấu chốt dẫn tới sự thất bại của đội ngũ Marketing của doanh nghiệp. Marketing không phải đơn thuần chỉ là tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường mà phải tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi khách hàng, tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Hiểu đơn giản rằng, nếu doanh nghiệp xác định sai khách hàng mục tiêu, khách hàng cần sản phẩm của bạn lại không biết tới sản phẩm của bạn mà thay vào đó là những khách hàng không cần, khiến cho việc gia tăng khách hàng tiềm năng để có thể chuyển đổi thành khách hàng mua sản phẩm của bạn trở nên không hiệu quả. 

Sử dụng ngân sách quá nhiều khi tỉ lệ thành công quá thấp 

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng, chỉ cần chi thật nhiều ngân sách, bỏ ra một khoản ngân sách lớn để đầu tư cho Marketing là có thể thành công. Thế nhưng thực tế lại chẳng phải như vậy, bởi việc thành công hay không của một chiến lược marketing là sự hòa hợp của rất nhiều yếu tố mà ngân sách chỉ là một trong số đó. Vậy nên các doanh nghiệp cũng nên dựa vào tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cũng như lợi nhuận thu về để cân đối ngân sách sử dụng cho đội ngũ marketing của mình. 

quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Chủ quan với chiến lược Marketing của đối thủ 

Đối thủ cạnh tranh là một phần không thể thiếu của bất kỳ lĩnh vực nào. Và marketing cũng vậy. Trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn luôn luôn phải nhớ đừng bao giờ đánh giá thấp đối thủ của mình. Bạn có thể để đội ngũ marketing của mình quan sát cũng như phân tích và nghiên cứu thật kỹ về chiến lược marketing của đối thủ, để từ đó rút ra được những kinh nghiệm, những bài học riêng và tạo ra cho doanh nghiệp của mình một chiến lược marketing đủ tầm để có thể “đấu” lại với đối thủ của bạn. 

Không sử dụng dữ liệu đã quá cũ 

Marketing là một trong những lĩnh vực sở hữu tốc độ thay đổi nhanh nhất, theo kịp với mỗi xu hướng mới của thời kỳ công nghệ. Vậy nên doanh nghiệp sẽ luôn phải update những dữ liệu cùng với những phương thức marketing mới để theo kịp với thời đại và cũng như để nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. 

quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Đội ngũ nhân viên chưa thực sự chất lượng 

 Mỗi cá nhân trong một tập thể đều là những người rất quan trọng, góp phần làm nên thành công của tập thể đó. Nên nếu đội ngũ Marketing của bạn làm việc không thực sự đạt hiệu quả, bạn cũng nên xem xét lại chất lượng của đội ngũ nhân viên của bạn. 

Nếu bạn sở hữu nguồn ngân sách dồi dào, một chiến lược marketing tốt và lại không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường mà vẫn không thực sự đạt được kết quả như mong muốn thì chắc chắn bạn cần đánh giá lại đội ngũ nhân viên của mình. Bạn phải đảm bảo được rằng mỗi thành viên trong đội ngũ marketing phải nắm được chiến lược marketing của công ty và những phần việc của mình để có thể hoàn toàn tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của toàn bộ chiến lược marketing. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

==> Xem thêm: Những lợi ích của việc thuê Digital Marketing Agency chuyên nghiệp

Hiện nay, việc sử dụng đội ngũ marketing outsource cũng là một trong những lựa chọn được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nếu bạn cần một đội ngũ marketing outsource uy tín, hãy liên hệ ngay với Công ty Truyền thông Hoàng Gia bạn nhé! Với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm cùng với hệ thống các gói dịch vụ đa dạng, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho bạn những bước đột phá về cả khách hàng và doanh thu. 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: https://valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...