Mặc dù đã xuất hiện từ đầu năm 2022 nhưng trà mãng cầu lại bất ngờ nổi lên và gia nhập đội quân “tam tai thái tuế” cùng với măng cụt, gỏi gà, hoa phượng, dâu da… nhờ vào “drama” giữa các bà chủ bán trà mãng cầu trên TikTok và cách livestream kể chuyện thu hút. Thêm đó, thời tiết nắng nóng đỉnh điểm cũng tạo cơ hội để món thức uống này trở nên rầm rộ và được cộng đồng mạng săn đón, đua nhau thưởng thức.

Độ HOT rầm rầm của trà mãng cầu trên nền tảng TikTok

Trà mãng cầu tuy là thức uống đơn giản nhưng lại được lòng tín đồ ẩm thực ở nhiều lứa tuổi nhờ vào hương vị chua ngọt dễ uống, nguyên liệu dễ tìm, dễ chế biến, đặc biệt là khả năng giải khát trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, trà chỉ thực sự bùng nổ khi các livestream chế biến và bán hàng của kênh TikTok Lyly House gây tranh cãi vì chủ quán nói rằng mình là người sáng tạo ra thức uống này và làm nó trở nên “viral”. Sau đó, một kênh TikTok khác cũng đăng tải các video tương tự là Vy Anh – chủ một quán trà sữa tại Long An – cũng gây sốt với thức uống Trà mãng cầu. “Drama” xung quanh 2 chủ quán cùng với cách nói chuyện thú vị đã thu hút hàng ngàn người theo dõi.

Chỉ tính trong khoảng thời gian từ ngày 9/5 – 25/5/2023, xu hướng này đã được Social Trend ghi nhận với 335.916 lượt thảo luận và 2.178.330 lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội, vượt mặt những món ăn như gỏi gà măng cụt, trà măng cụt, canh măng cụt – vốn đã nổi lên từ trước đó và tạo nên làn sóng “nhà nhà, người người đua nhau tìm mua măng cụt sống”. Nhờ vào thành tích này, Trà mãng cầu đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Social Trend Ranking Food & Drink – công bố vào ngày 23/5 vừa qua của YouNet Media.

Những nền tảng góp phần đưa Trà mãng cầu “viral” khắp mạng xã hội

Bắt nguồn và nổi lên từ TikTok nhưng điều bất ngờ rằng xu hướng thảo luận lại được tạo ra nhiều nhất từ Facebook Page và Facebook Group với lượng thảo luận lần lượt là 145,29K và 109,09K, chiếm 44,8% và 33,6% thị phần thảo luận trên các nền tảng. Trong khi đó, lượng thảo luận được tạo ra từ kênh TikTok chỉ có 54,03K, chiếm 18,3% thị phần thảo luận.

Tuy nhiên, khi xét về lượng tương tác, TikTok lại là nền tảng dẫn đầu với 1,29 triệu lượt tương tác, chiếm 59,4%, trong khi Facebook Page và Facebook Group chỉ chiếm lần lượt là 29,4% và 9,4%. Điều này cho thấy TikTok và Facebook vẫn là hai tay đua “một chín, một mười” trên đường đua tạo xu hướng, vượt trội hơn hẳn so với những nền tảng khác như YouTube, Instagram và Online News.

Những nguồn thảo luận nổi bật về Trà mãng cầu

Minh chứng cho sự dẫn đầu của Facebook Page và Facebook Group trong công cuộc chiếm lĩnh mạng xã hội, Top 10 nguồn nhận được nhiều thảo luận nhất về trend đều là các hot communities, hot pages như Thánh Riviu, Địa điểm ăn uống, Kênh 14… Đây là những kênh truyền thông mà nhãn hàng có thể cân nhắc khi muốn theo trend về lĩnh vực ăn uống.

Điều đặc biệt khiến YouNet Media tin rằng Trà mãng cầu là một trend “lành tính” mà các nhãn hàng và marketers có thể cân nhắc “bắt trend” là việc Fanpage Thông tin Chính phủ cũng đã có bài đăng về việc măng cụt được mùa và có kèm theo hình ảnh trà mãng cầu. Bên dưới hình ảnh này, nhiều người dùng đã để lại bình luận như “Chính Phủ giới thiệu trà mãng cầu nè”, “Rần rần hổm rài”, “Trà mãng cầu thì liên quan gì tới măng cụt vậy ta?”, “Làm gỏi mãng cầu luôn”, “Mãng cầu mãi đỉnh”…

Gợi ý các từ khoá “bắt trend” cho Trà mãng cầu

Một số từ khoá nổi bật mà nhãn hàng và marketers có thể sử dụng để sáng tạo nội dung liên quan như: “ly trà mãng cầu”, “giải nhiệt”, “trà mãng cầu xiêm”, “vị chua”, “thanh mát”, “sức khoẻ”, “nhiệt đới”… Ngoài ra, khi “bắt trend”, nhãn hàng có thể kết hợp xu hướng social slang “tam tai” – từ khoá gắn liền với các loại trái cây khi được chế biến theo cách độc đáo hơn. Sự kết hợp này có thể sẽ mang lại hiệu quả truyền thông đáng mong đợi.

Đừng quên theo dõi Truyền thông Hoàng Gia để cập nhật thêm những thông tin nóng hổi cùng những tip vô cùng hữu ích nhé!

Xem thêm: Điểm mặt gọi tên những chiến dịch quảng cáo Marketing thành công nhất mọi thời đại (P1)

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...