Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là những từ và cụm từ trong trang web có chức năng mô tả nội dung của bài viết/trang web chứa chúng. Đây được xem là một mắt xích vô cùng quan trọng giúp cho các con bot của bộ máy tìm kiếm và người dùng tìm và hiểu nội dung trang web, qua đó cải thiện thứ hạng trang web. Hay hiểu đơn giản hơn, từ khóa SEO là những từ và cụm từ mà người dùng muốn tìm kiếm. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

5+ yếu tố giúp bạn lựa chọn từ khóa SEO thực sự tiềm năng 

Số lượng tìm kiếm 

Số liệu này cho phép bạn đánh giá mức độ phổ biến của một từ khóa cụ thể và lượng lưu lượng truy cập tiềm năng bạn có thể hướng đến trang web của mình với vị trí cao. Việc đầu tư vào một từ khóa có lượng tìm kiếm cao có khả năng thu hút nhiều khách truy cập vào trang web hơn. Tuy nhiên, ngân sách bỏ ra cũng không phải là một con số nhỏ. 

Mức độ cạnh tranh 

Từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thường đã được rất nhiều thương hiệu cạnh tranh với nhau để dành lấy vị trí hàng đầu. Số liệu này cho biết mức độ cạnh tranh của việc xếp hạng tự nhiên ở đầu trang kết quả. Điều này dựa trên mức độ uy tín của các trang web đã có trên trang đầu tiên. Để nâng thứ hạng những gì đã có, bạn cần cung cấp thứ gì đó tốt hơn trong mắt Google.

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

CPC (Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp)

CPC cho biết nhà quảng cáo phải trả bao nhiêu mỗi khi người tìm kiếm nhấp vào quảng cáo của họ sau khi tìm kiếm từ khóa. Khi bạn lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo, việc đánh giá CPC của các từ khóa SEO mục tiêu là cần thiết để quản lý ngân sách và ước tính chi phí của một chiến dịch.

Số lượng từ của từ khóa SEO 

Khi nghiên cứu từ khóa SEO, khối lượng tìm kiếm và khả năng cạnh tranh của từ khóa đó quan trọng hơn số lượng từ trong cụm từ khóa. Tuy nhiên, một số từ khóa mang nhiều ngữ cảnh hơn, mục đích rõ ràng hơn và có thể dễ dàng nhắm mục tiêu hiệu quả hơn. Trong một số trường hợp, từ khóa đuôi dài (thường là cụm từ cụ thể có hơn 4 từ) sẽ hỗ trợ các từ khóa chính có mức độ cạnh tranh cao. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Ý định tìm kiếm từ khóa 

  • Mục đích thông tin: Các từ khóa tìm kiếm thông tin như chỉ đường, dữ kiện, kiến ​​thức,… sẽ là những lượt tìm kiếm không có ý định rõ ràng để thực hiện một giao dịch liên quan.
  • Mục đích giao dịch: Các từ khóa tìm kiếm thể hiện ý định thực hiện giao dịch trên một trang web như “mua”, “đăng ký”, “bán”. Những từ khóa này cũng cụ thể hơn, có thể mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác hơn, ví dụ như: “Son Mac màu đỏ thuần”. Những từ khóa này sẽ thường xuyên được lựa chọn làm từ khóa SEO để tạo nên chuyển đổi khách hàng. 

Xem thêm: Vì sao không nên lựa chọn dịch vụ SEO giá rẻ

Hy vọng rằng với 5+ yếu tố mà Truyền thông Hoàng Gia đã gợi ý cho bạn, bạn có thể thực hiện chiến dịch SEO từ khóa cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình một cách thật hiệu quả. Và nếu có giải đáp cần thắc mắc, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé! 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: https://valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...