Vấn đề index bài viết trên Google là một trong những điều tối quan trọng trong quá trình “leo rank” của website. Gần đây, Google đang ngày càng thắt chặt hơn trong việc index các bài viết mới, gây ảnh hưởng không ít đến khả năng tăng hạng từ khóa cũng như chiến dịch SEO tổng thể của website. 

Gần đây, thuật toán của Google thay đổi, quá trình index bài viết cũng đang ngày càng được thắt chặt hơn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tăng hạng từ khóa cũng như chiến dịch SEO tổng thể của website. Thậm chí còn có thể gây bất lợi cho website của bạn trong trường hợp đối thủ sao chép nội dung của bạn nhưng lại biết cách index nhanh hơn. Trong bài viết dưới đây, Truyền thông sẽ chia sẻ tới các bạn 5 cách index bài viết nhanh hơn.

Sử dụng tools để index bài viết

Google Search Console có tính năng kiểm tra URL, giúp SEO-er xác định URL (chính là link bài viết) đã được Google ghi nhận chưa. Bên cạnh đó tính năng này cũng giúp các SEO-er yêu cầu Google index bài viết mới, giống như một dạng thông báo với công cụ tìm kiếm này rằng website của bạn đang có bài viết mới. Cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thao tác thực hiện. 

Ngoài Google Search Console, bạn còn có thể sử dụng một vài website hỗ trợ index bài viết có trả phí như: Synbyte, Larindex, Elitelinkindexer, Express Indexer, Instantlinkindexer,…

index bài viết

Đặt backlink tới các website và bài viết có traffic cao

Các website uy tín hoặc các bài viết đang “HOT”, có vị trí cao thường sẽ có lượng traffic lớn. Khi đi backlink cho những bài viết mới tại các website này có nghĩa là bài viết của bạn đang nhận được sức mạnh từ lượng traffic của website hoặc các bài viết “HOT” đó thông qua đường liên kết. Từ đó, khiến cho Googlebot chú ý đến nội dung mới của website bạn, đọc và cho index bài viết.

Chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội khác nhau

Khi bài viết mới của bạn được chia sẻ lại trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, một lượng traffic đáng kể sẽ đổ về, cộng thêm website sẽ kiếm thêm được điểm tin cậy. Đây là tín hiệu tốt để Googlebot đọc nội dung và quét index trên website của bạn.

index bài viết

Chạy quảng cáo cho bài viết mới

SEO và Google Ads đôi khi sẽ đi liền với nhau, bởi Google Ads có thể kéo traffic về cho website – một chỉ số vô cùng quan trọng trong quá trình SEO. Bài viết và website của bạn chắc chắn sẽ nhận thêm một lượng traffic khá lớn ngay sau khi bạn cho chạy quảng cáo. Đây cũng là một cách được sử dụng khá phổ biến để tạo tín hiệu cho Google index.

Kiểm tra lại tùy chọn index của Yoast SEO

Đối với SEO-er làm website trên nền tảng WordPress thì đã không còn xa lạ với Yoast SEO. Trong bài viết, bạn sẽ thấy mục điểm SEO ở thanh công cụ bên phải, click vào để điều hướng đến phần tùy chọn nâng cao. Đa phần các website đều bật mặc định cho phép index nên thông thuwongf khi website có bài viết mới, Google sẽ tự động quét và index bài viết.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Truyền thông Hoàng Gia, SEO-er sẽ không còn lo lắng về vấn đề index bài viết trên website nữa nhé! 

Xem thêm: Cuộc chiến ChatGPT và Google sẽ đi về đâu?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...