Để có thể tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu, việc xây dựng Content cho Fanpage đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Bước 1: Đưa ra định hướng phát triển chung cho Fanpage

Trước khi thực sự tập trung xây dựng và phát triển Fanpage mà bạn mong muốn đảm bảo đạt tương tác cao, hãy xây dựng sự nhất quán trong từng nội dung mà mình đăng tải. Để thực hiện điều này, bạn cần đưa ra định hướng phát triển chung cho Fanpage. Chẳng hạn như: Fanpage để bán hàng, để kéo tương tác của cộng đồng mạng, hay kết hợp cả 2 mục đích này. 

Nếu muốn tạo nên Fanpage phục vụ mục đích kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, bạn nên áp dụng công thức: 70% – 20% – 10%, tương ứng Chia sẻ – Bán hàng và Mini game. Còn thông thường bạn có thể quy hoạch theo tỷ lệ 3 bài đăng tải đều đặn mỗi tuần, tổng số nội dung trong tháng sẽ là 12, trong số đó sẽ có 2 bài về thương hiệu, 5 bài chia sẻ, 3 bài sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp và 2 bài với nội dung bán hàng. 

xây dựng Content

Bước 2: Xác định Customer Insight – vấn đề, mong muốn của khách hàng

Sau khi đưa ra định hướng chung, bước tiếp theo để xây dựng Content cho Fanpage hiệu quả chính là xác định Customer Insight, hay chính là nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt được mong muốn và vấn đề của người tiêu dùng và sẽ có những giải pháp để tác động trực tiếp đến hành vi ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 

Khi đã xác định được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, bạn có thể phát triển được những nội dung Content phù hợp. Content sẽ giúp những đặc trưng tương thích giữa sản phẩm và nhu cầu của khách hàng trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng những công cụ để hỗ trợ việc xác định Customer Insight chính xác và nhanh chóng hơn. Chẳng hạn như Facebook Audience Insights, Youtube/Google Analytics, Google Audience Retention, Google Trends, Social Mention… 

xây dựng Content

Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo trong 5 bước xây dựng Content cho Fanpage chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Đầu tiên, phải phân tích xem sản phẩm của bạn phục vụ cho ai, giới tính nào, độ tuổi bao nhiêu… Sau đó, tạo nội dung Content phù hợp với đối tượng khách hàng này. 

Lưu ý, khách hàng mục tiêu của bài viết và khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ là khác nhau. Ví dụ, đối với sản phẩm truyện tranh dành cho thiếu nhi, thì trẻ em sẽ là khách hàng sử dụng sản phẩm, nhưng khách hàng mục tiêu của bài viết sẽ là phụ huynh.

xây dựng Content

Bước 4: Xây dựng kế hoạch Content cho Fanpage với từng giai đoạn cụ thể

Trong suốt quá trình xây dựng Content cho Fanpage, bạn nên phân chia ra từng giai đoạn cụ thể để xác định được những nội dung, thông điệp mà mình cần phải chia sẻ đến khách hàng. Ngoài ra, tùy theo giai đoạn, việc thay đổi màu sắc chủ đạo, xu hướng thiết kế của Fanpage, hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt hơn, cần đặt ra KPIs cụ thể làm mục tiêu và xác định mức ngân sách phù hợp.

xây dựng Content

Bước 5: Tiến hành các bước theo kế hoạch chi tiết và báo cáo

Việc theo dõi quá trình xây dựng Content cho Fanpage một cách thường xuyên sẽ giúp bạn nắm rõ hiệu quả, đồng thời chỉnh sửa nội dung phù hợp theo từng giai đoạn (nếu cần), từ đó hứa hẹn sẽ thu hút lượt tương tác cao cho fanpage. 

Xem thêm: Học được gì từ chiến dịch Marketing của Coca Cola?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...