SEO website là một trong những kênh Marketing lâu đời nhưng vô cùng cần thiết quyết định đến sự thành công của việc kinh doanh online bởi hiệu quả quảng cáo tốt và dễ dàng thu hút được khách hàng. Cùng truyền thông Hoàng Gia khám phá 3 mô hình Backlink chuẩn SEO phổ biến hiện nay nhé.

1. Backlink là gì?

Backlink còn có tên gọi khác là inward link, inbound link và incoming link,  là một dạng đường liên kết giữa website này sang website khác. Hiểu một cách đơn giản, website A là đường dẫn External Link đi đến website B, còn website sẽ nhận được Backlink từ website A.

Ngoài ra, Backlink còn được hiểu là công cụ giúp tối ưu SEO Offpage thông qua việc đặt liên kết chính đến website nhằm đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Như vậy, một website mà có nhiều backlink chất lượng thì việc nâng cao thứ hạng sẽ càng cao.

mô hình Backlink chuẩn SEO

Backlink là gì?

2. 3 mô hình backlink chuẩn SEO phổ biến

Wheel Link – Mô hình backlink dạng bánh xe

Wheel Link là mô hình backlink liên kết giữa các trang web vệ tinh với nhau và có link trỏ về trang chính. Mặt khác, các web vệ tinh vừa liên kết sẽ tiến hành liên kết với web vệ tinh khác thuộc hệ thống để tạo thành vòng tròn giống như hình bánh xe.

Điểm đặc trưng của mô hình Wheel Link là các web vệ tinh được trở trực tiếp về site chính còn các web thành phần sẽ liên kết với nhau để tạo thành vòng bán xe khép kín, giúp trang web chính nhận được nhiều backlink từ các trang web vệ tinh khác để tận dụng sức mạnh cộng hưởng nhằm tăng lượng truy cập vào website mục tiêu.

mô hình Backlink chuẩn SEO

Wheel Link – Mô hình backlink dạng bánh xe

Tuy nhiên, các website vệ tinh sẽ hướng trỏ về website chính cần SEO, điều đó có thể dẫn đến sự bất thường trong bộ máy tìm kiếm và có nguy cơ bị đánh giá là spam backlink.

Pyramid Link – Mô hình backlink dạng kim tự tháp

Pyramid Link là mô hình liên kết trỏ về website chính dạng nhiều tầng giống như khối kim tự tháp. Thông thường, mô hình Pyramid link được xây dựng gồm 4 tầng khác nhau như:

  • Tầng một: đây là website cần tập trung SEO để tăng thứ bậc ở các công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là điểm cuối cùng cho tất cả con trỏ của backlink và được đặt ở vị trí tầng thứ 2 của mô hình Pyramid link.
  • Tầng hai: Đây là tầng tập trung các trang dịch vụ với thứ hạng cao đưa vào trang website chính trong tầng 1 như: youtube, tumblr, wordpress, blogsopt…
  • Tầng ba: tập hợp các trang web bạn thường sử dụng để xây dựng liên kết với chỉ số PR cao như: Forum, Site.Edu, Site.Gov, Blog
  • Tầng bốn: là tầng cuối cùng của kim tự tháp với các công việc Seoer hay làm như: Ping, Social Bookmark, submit RSS…

Mô hình Pyramid link giúp đem lại những backlink tốt và chất lượng nhất, backlink spam sẽ được ẩn đi một cách hiệu quả. Nếu có hình phạt thì sẽ dồn về site vệ sinh thông qua các link spam để đảm bảo an toàn cho site chính. Tuy nhiên, mô hình backlink này không tận dụng được sức mạnh của toàn bộ site vệ tinh và mất nhiều chi phí cũng như thời gian để xây dựng.

mô hình Backlink chuẩn SEO

Pyramid Link – Mô hình backlink dạng kim tự tháp

Star Link – Mô hình backlink dạng ngôi sao

Đây là mô hình đi link mà các site vệ tinh được thực hiện đơn độc, backlink từ site vệ tinh được trỏ về website chính mà không liên kết với website nào khác. Do đó, khi nhận backlink cần lựa chọn backlink đảm bảo về chất lượng.

Mô hình backlink dạng ngôi sao có kỹ thuật đon giản và không cần có nhiều kiến thức nâng cao, do đó chi phí cho Star link ở mức thấp. Điều đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Đặc biệt, thời gian đẩy SEO của mô hình Star link tương đối nhanh, dễ dàng kiểm soát và thay thế nếu cần.

Tuy nhiên, đối với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao và phức tạp thì mô hình backlink này sẽ gặp khó khăn trong việc tăng lượng truy cập. Mặt khác, do chỉ liên kết với 1 backlink nên bạn sẽ mất nhiều thời gian để lựa chọn xem backlink nào có chất lượng tốt nhất.

mô hình Backlink chuẩn SEO

Star Link – Mô hình backlink dạng ngôi sao

Trên đây là 3 mô hình backlink chuẩn SEO phổ biến mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Để có thể dễ dàng trong việc cạnh tranh thứ hạng trên các trang tìm kiếm thì việc đầu tư vào chất lượng backlink sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn số lượng backlink đúng không nào. Hãy liên hệ với truyền thông Hoàng Gia để được giải đáp bất kỳ thắc mắc gì về mô hình backlink nhé.

Xem thêm: Vì sao nên ứng dụng hashtag trên Facebook?

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

 

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...