Gia tăng thứ hạng trên Google Map cũng giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng khách hàng biết đến dịch vụ cũng như sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi vậy nên tất cả các doanh nghiệp đừng nên bỏ qua SEO Google Map.

1. SEO Google Map là gì?

SEO Google Map đề cập đến việc tiếp thị sự hiện diện doanh nghiệp của bạn trên Google Maps bằng cách tối ưu hóa chính nó. Và cũng giống như bất kỳ hình thức tối ưu hóa nào khác, kết quả cuối cùng mong đợi là doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm có liên quan của Google. Và đó thực sự là lợi thế mà Google Maps cung cấp khi giúp doanh nghiệp bạn xuất hiện trong các tìm kiếm địa phương.

Nếu bất kỳ khách hàng nào tìm kiếm danh mục doanh nghiệp của bạn trong khu vực địa lý được chỉ định của doanh nghiệp bạn, Google Map của doanh nghiệp bạn sẽ tự động xuất hiện trong kết quả tìm kiếm! Đây là một cách tuyệt vời để hướng những người mua sắm quan tâm đến website của doanh nghiệp bạn và có hiệu quả trong việc giúp chuyển nhiều người tìm kiếm thành khách hàng trả tiền hơn!

SEO Google Map

2. Lợi ích của SEO Google Map cho doanh nghiệp của bạn

Theo Forbes, 92% nhấp chuột qua tìm kiếm trên Google xảy ra trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ cho bạn biết rằng việc tối ưu hóa để trang web của bạn hiển thị trên trang đầu tiên là cực kỳ quan trọng! Nếu không, hầu hết những người tìm kiếm sẽ không bao giờ tìm thấy doanh nghiệp địa phương của bạn bất cứ khi nào họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.

3. Làm gì để tận dụng SEO Google Map hiệu quả?

3.1 Cách tiếp cận SEO thông minh.

Khi giới thiệu website của bạn trên Google Maps, bạn cần đảm bảo bao gồm tất cả thông tin liên quan mà người tìm kiếm của bạn cần biết khi đưa ra quyết định mua hàng, bao gồm dịch vụ cụ thể bạn cung cấp, giờ hoạt động, thông tin liên hệ, địa chỉ,… Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng liên kết website của bạn cũng được làm nổi bật để không bỏ lỡ những lưu lượng truy cập website có giá trị.

Google tạo thói quen ưu tiên các doanh nghiệp địa phương hơn các đối thủ cạnh tranh khác trong danh mục của người dùng truy cập. Bằng cách ưu tiên cho vị trí, bạn sẽ kiếm được thứ hạng tìm kiếm cao hơn và do đó ít cạnh tranh hơn, giúp website của doanh nghiệp bạn có thể nhấp được nhiều nhất có thể!

3.2. Hướng lưu lượng truy cập có liên quan hơn.

Điện thoại thông minh có GPS tích hợp giúp bạn vô cùng dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì bạn muốn và sau đó điều hướng ngay đến nguồn hoặc nhà cung cấp địa phương. Mặc dù một số hình thức quảng cáo khác vẫn có thể tăng giá trị thương hiệu, nhưng thực sự không có gì thay thế được tiếp thị tìm kiếm trực tuyến thông minh khi giúp doanh nghiệp địa phương của bạn được tìm thấy. Vì thế hãy tận dụng các từ khóa có liên quan cho các tìm kiếm địa phương để giúp bạn xếp hạng trên cơ sở ưu tiên và nhiều khách hàng tiềm năng hơn dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn. Và đó chính là cách mà SEO Google Map đang vận hành. 

SEO Google Map

3.3. Cung cấp cho khách hàng cơ hội để chia sẻ những hiểu biết của họ.

Khi liệt kê doanh nghiệp của bạn tại địa phương, bạn cũng tạo phạm vi đối thoại giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Khách hàng muốn có thể kiểm tra xếp hạng, để lại xếp hạng của riêng họ, chia sẻ phản hồi cá nhân,… Ngay cả những nhận xét tiêu cực cũng có thể là bạn của bạn, vì chúng cho bạn cơ hội để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 

3.4. Trình bày thông tin chính xác, rõ ràng.

Giả sử bạn là một quán ăn địa phương gần đây đã thêm một địa điểm mới. Vị trí ban đầu của bạn đã được nhiều khách hàng biết đến, nhưng họ có thể không biết về sự tồn tại của vị trí thứ hai của bạn. Và nếu địa điểm mới của bạn thực sự là một công trình cải tạo của một nhà hàng cũ hiện có, thì nhiều người vẫn có thể đồng nhất vị trí đó với cơ sở cũ.

Cho đến khi bạn cung cấp thông tin về nơi ở của liên doanh mới với danh sách Google Map địa phương, bạn thực sự chỉ đang mở đường cho thông tin sai lệch và cơ hội bị bỏ lỡ. 

3.5. Bằng chứng xác thực.

Ngày nay, với rất nhiều người đang điều hành doanh nghiệp trực tuyến, thật khó để biết được cái nào là hàng chính hãng, ít thật là hàng nội địa. Một số kẻ lừa đảo sẽ cố ý từ chối bao gồm địa điểm kinh doanh cụ thể và thông tin liên hệ; bạn chắc chắn không muốn trở thành một trong những người như vậy! Xác thực sự tồn tại và vị trí của bạn thông qua Google Maps, đồng thời bạn sẽ tạo dựng được niềm tin và sự tin cậy của người dân địa phương vào doanh nghiệp của mình.

SEO Google Map
cách seo google map

3.6. Quảng cáo địa phương, tiết kiệm ngân sách.

Nếu bạn muốn mọi người biết về doanh nghiệp địa phương của mình, thì rõ ràng bạn cần phải tìm ra một số cách tốt để quảng bá nó. Và nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, các chiến lược tiếp thị truyền thống có thể trở nên đắt đỏ một cách vội vàng. Và SEO Google Map thực sự có thể giúp bạn!

Bạn không mất bất kỳ chi phí nào khi liệt kê doanh nghiệp của mình trên nền tảng và nếu bạn đưa thông tin cập nhật và chính xác, điều đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được mọi người tìm thấy. Và nếu bạn được tối ưu hóa cho Google Maps, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều để tiếp cận doanh nghiệp của mình ngay trong tầm nhìn của khách hàng tiềm năng, những người đang tìm kiếm chính những thứ bạn cung cấp!

Xem thêm: 5+ bước xây dựng Content đảm bảo đạt tương tác cao cho Fanpage

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...