Bên cạnh những yếu tố đánh giá được Google đưa vào checklist khi xếp thứ hạng của một website, kích thước website cũng được đánh giá là một trong những nhân tố có thể tác động tới chiến dịch SEO của doanh nghiệp bạn. Vậy thì kích thước website nào sẽ có lợi cho quá trình SEO? Hãy cùng tìm hiểu với Truyền thông Hoàng Gia nhé!

Những kích thước website cần biết

Các đơn vị đo kích thước website

Các đơn vị trong kích thước website bao gồm:

  • Pt, pc, cm mm, in: đây là kích thước chuẩn, tuyệt đối. Chúng không thay đổi khi bạn thay đổi thiết bị truy cập hiển thị. Ví dụ bạn dùng font chữ Arial 10pt thì trên các thiết bị đều hiển thị font và cỡ chữ như vậy.
  • Px (pixel): đây là đơn vị tính cho 1 điểm trên màn hình (màn hình thường có nhiều điểm nhỏ). Ví dụ 1 màn hình có độ phân giải full HD với 1920 × 1080 pixel. Thì sẽ là 073.600 pixel chia đều cho 1920 cột và 1080 hàng.
  • %, em, rem: % là đơn vị của kích thước lưu động. Ví dụ hình ảnh gán width là 50% thì sẽ có độ rộng bằng 50% màn hình hiển thị. “Em” là đơn vị giống % và sử dụng cho font chữ còn “rem” sử dụng cho font-size của html.

Kích thước website

Google sẽ ưu tiên kích thước website trước tiên vì bot của Google chỉ đọc kích thước, thẻ alt). Vì thế, dưới đây là một số kích thước website mà bạn cần lưu ý:

  • Fixed layout (Kích thước chuẩn): là kích thước cố định mà chiều rộng được thiết lập theo thông số nhất định.
  • Fluid layout (Kích thước lưu động): là kích thước tính theo tỷ lệ %, do vậy chiều rộng của web có thể co giãn theo kích thước của trình duyệt web.
  • Elastic layout (Kích thước co giãn): là sự kết hợp giữa 2 dạng trên.

Ngoài ra cũng cần chú ý kích thước banner website, kích thước hình ảnh Slider ở trang chủ, kích thước hình ảnh trong bài viết, kích thước hình ảnh bên trong sản phẩm,…

Thế nào là kích thước website chuẩn?

Kích thước website chuẩn là gì?

Kích thước website chuẩn (Fixed Layout), hay chính là kích thước cố định của website, được hiểu là kích thước được thiết kế cố định chiều rộng website. Chiều rộng này sẽ không thay đổi. Thường thông số chủ yếu là 800px, 1000px, 960px hoặc 1260px. Kích thước này là ố định bởi vì các kích thước này sẽ không thay đổi dù bạn sử dụng các thiết bị có độ phân giải khác nhau.

Kích thước cố định của website thường được các Designer thiết kế là 960px. Kích thước này hoàn hảo khi xuất hiện trên màn hình độ phân giải 1024 hoặc lớn hơn. Độ phân giải này cũng là tiêu chuẩn của các máy tính hiện nay. Fixed Layout được sử dụng hơn 80% hiện nay cho các web so với kích thước lưu động. Fixed Layout giúp đảm bảo được tính nhất quán với mọi độ phân giải. Điều này giúp nhà thiết kế kiểm soát được các yếu tố hiển thị khác. Ngoài ra nó cũng không gây xáo trộn quá nhiều đến bộ phận lập trình (code) của website.

Kích thước website

Ưu và nhược điểm của kích thước website chuẩn

Ưu điểm:

  • Dễ dàng trong thiết kế và triển khai website.
  • Hỗ trợ nhiều trên các thiết bị khác nhau.
  • Dù được thiết kế ở mức 800px nhưng web vẫn cho khả năng đọc tốt với các thiết bị có độ phân giải cao.
  • Các yếu tố của HTML có chiều rộng cố định được triển khai đơn giản hơn và nhanh hơn.

Nhược điểm:

  • Tạo khoảng trống lớn 2 bên ở các màn hình có độ phân giải lớn. Điều này gây mất thẩm mỹ khá nhiều.
  • Nếu kích thước của Width cao hơn so với độ phân giải sẽ tạo ra thanh cuộn ngang.

Xem thêm: 10+ sai lầm thường gặp khi triển khai chiến dịch SEO Website

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Trigger Phone Facebook Zalo