Marketing đa kênh là một chiến lược phức tạp nhưng hiệu quả mà các nhà tiếp thị ưa thích nhằm tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn qua các nền tảng khác nhau. Bằng cách triển khai tiếp thị đa kênh, bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ. 

Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh, hay tiếp thị đa kênh thường được định nghĩa là chiến lược giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Những kênh phổ biến nhất là: Mạng xã hội, Thị trường kỹ thuật số, Quảng cáo, Sáng tạo nội dung, Podcasting, Viết blog trên website, Tiếp thị qua email hay thậm chí là tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói

Với rất nhiều kênh tiếp thị để lựa chọn, không có gì lạ khi nhiều công ty vẫn phải vật lộn để tạo ra các chiến dịch đa kênh có thể nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi số lượng kênh tiếp thị tiếp tục mở rộng, điều quan trọng hơn là phải phát triển các chiến dịch Marketing đa kênh có thể tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng của bạn.

Marketing đa kênh

Lợi ích khi triển khai chiến dịch Marketing đa kênh 

Tăng sự chú ý cho thương hiệu và sản phẩm – dịch vụ của thương hiệu

Đầu tư vào một kênh có thể làm tăng sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh khác; ví dụ: WordStream nhận thấy rằng quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% các tìm kiếm thường xuyên trên Google về tên thương hiệu của bạn!

Marketing đa kênh

Đa dạng lựa chọn cho khách hàng

Doanh nghiệp của bạn triển khai chiến dịch Marketing đa kênh cũng chính là cung cấp cho người dùng đa dạng lựa chọn về cách họ sẽ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, tăng cơ hội nhìn thấy các chuyển đổi đã hoàn thành cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

Marketing đa kênh

Nhiều điểm chạm với khách hàng tiềm năng hơn

Triển khai Marketing đa kênh cho phép doanh nghiệp bạn thu thập nhiều dữ liệu hơn, giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất và đo lường thành công của thương hiệu.

Marketing đa kênh

Thương hiệu của bạn luôn nhất quán

Sử dụng Marketing đa kênh cũng đảm bảo thương hiệu của bạn có thể luôn nhất quán trên các phương tiện, vì bạn đang quản lý danh tiếng của doanh nghiệp mình trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó giúp khách hàng có hình dung rõ nét hơn về doanh nghiệp của bạn cũng như những dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn mong muốn mang tới khách hàng tiềm năng. 

Marketing đa kênh

Với những lợi ích to lớn mà Truyền thông Hoàng Gia đã chia sẻ cho bạn ngay phía trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho doanh nghiệp rằng có nên triển khai chiến dịch Marketing đa kênh trong thời đại số ngày càng phát triển như hiện nay nhé! 

Xem thêm: Hướng dẫn từng bước để đạt TOP 1 SEO Youtube

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Trigger Phone Facebook Zalo