Thời gian gần đây, các anh chị em trong “làng” chạy ads vẫn kêu rằng dạo này Facebook quét kinh quá, “set” chiến dịch nào là bay chiến dịch đấy do chính sách đổi mới. Vậy thì ngay dưới đây hãy cùng Truyền thông Hoàng Gia tìm hiểu hiện trạng này nhé. 

Một vài số liệu thống kê về Facebook Ads mà bạn có thể chưa biết 

Nhắc đến Marketing Online, đặc biệt là Social Marketing thì Facebook Ads dường như đã chẳng còn quá xa lạ nữa rồi. 

  • 56% là doanh thu tăng trưởng của Facebook Ads chỉ trong năm 2021.
  • 1/4: là tỉ lệ tổng số chi tiêu dành cho Facebook Ads so với tổng mức chi phí quảng cáo kỹ thuật số.
  • 12: là số advertising trung bình được một người dùng nhấp vào một tháng.

Những con số trên đã cho thấy Facebook Ads vẫn luôn là một phương thức vô cùng tiềm năng và rất được ưa chuộng, vừa để nâng cao khả năng nhận dạng lại vừa để nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Chính sách mới khiến anh chị em “lao đao” 

Hiện nay, chính sách mới của Facebook dành cho Facebook Ads khiến cho các anh chị em làm nghề không khỏi “kêu trời kêu đất” bởi việc Facebook rà soát mạnh khiến cho rất nhiều tài khoản Facebook được sử dụng để chạy ads ( hay còn gọi là via) “chết”, bị vô hiệu hóa hay bị khóa chức năng chạy quảng cáo ngay sau khi “set” chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Đây cũng là tình trạng chính làm các anh chị em “đau đầu”.

Thực chất không phải do chính sách có sự thay đổi lớn mà do Facebook đổi thuật toán dẫn tới tăng cường rà soát các tiêu chuẩn về nội dung của Facebook Ads cũng như về chất lượng tài khoản để đảm bảo quyền lợi cho người dùng. 

Giải mã nguyên nhân của thực trạng này

Bỏ thời gian, công sức và ngân sách để duy trì, hay còn được các anh chị em gọi là “nuôi via” để chạy quảng cáo nhưng tài khoản lại bị vô hiệu hóa. Vậy nên bạn cũng rất cần “note” ngay lại những lưu ý về nguyên nhân có thể dẫn tới việc tài khoản bị vô hiệu hóa hay bị khóa chức năng chạy quảng cáo. 

quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Những vi phạm tiêu chuẩn từ quá khứ 

Hiểu đơn giản, nếu trong trường hợp fanpage của bạn trong quá khứ, đã một lần vi phạm tiêu chuẩn dẫn tới việc tài khoản chạy quảng cáo bị “chết” thì khi bạn tiếp tục sử dụng fanpage này để chạy quảng cáo bằng một tài khoản mới, Facebook cũng sẽ rà soát khiến tài khoản mới có thể bị vạ lây và “ăn gậy”.

Các tài khoản mới chạy quảng cáo 

Những tài khoản mới chạy quảng cáo cũng rất dễ bị Facebook “dòm ngó” lúc này và vô hiệu hóa ngay lập tức để kiểm duyệt độ trust của tài khoản.

Một số lĩnh vực đặc biệt sẽ được đưa vào tầm ngắm 

Trong tiêu chuẩn của chính sách về Facebook Ads có tiêu chuẩn về các hình ảnh trước và sau nên một số lĩnh vực như thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,… sẽ có rất nhiều fanpage được đưa vào tầm ngắm để vô hiệu hóa tài khoản hoặc chỉ riêng chức năng chạy quảng cáo để kiểm duyệt. 

==> Xem thêm: Những lưu ý khi chạy Facebook ads

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích phía trên của Truyền thông Hoàng Gia, các anh chị em chạy ads sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng này nhé. 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: //valisagency.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610

Bài viết cùng chủ đề:

8 xu hướng phát triển nổi bật của AI trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và tác động đến đa dạng mảng của xã hội. Trong năm 2023, chúng ta đã thấy bước tiến lớn với sự ra đời của các công cụ và ứng dụng AI tiên tiến như ChatGPT và các mô...

Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình

Bạn đã từng nghe về khái niệm “bán hàng cá nhân” nhưng không chắc chắn về ý nghĩa và tầm quan trọng của nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và khám phá sâu hơn về bán hàng cá nhân. Bán Hàng Cá Nhân là Gì? Bán hàng...

Các Khung Giờ Đăng TikTok Lên Xu Hướng “Viral” Trong 2024

Bạn muốn video của mình trên TikTok được nhiều người xem và chia sẻ một cách “viral”? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về khung giờ đăng TikTok là gì, tại sao cần quan tâm đến chúng, và cách để tối ưu hóa video TikTok của bạn để nó có cơ hội...

Mật Độ Từ Khóa Bao Nhiêu Là Tốt Nhất Cho SEO Website?

Bạn đang tự đặt câu hỏi: “Mật độ từ khóa là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa SEO cho website của tôi?” Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và hướng dẫn cách xác định và tối ưu mật độ từ khóa...

4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “chân dung khách hàng mục tiêu” chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích khái niệm này, tại sao doanh nghiệp cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu và cung cấp 4 bước để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách...

TOP 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả Mới Nhất – Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm các kênh marketing online mới nhất và hiệu quả nhất để nâng cao chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2024? Dưới đây là danh sách top 14 kênh marketing online được cập nhật mới nhất, mang lại cơ hội lớn để tiếp cận và tương tác với khách hàng...

Trigger Phone Facebook Zalo